Yêu cầu ngừng phát sóng 9 kênh truyền hình không phép

Mỹ Bình| 19/03/2015 20:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử vừa yêu cầu Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Tổng công ty Truyền hình Cáp Việt Nam, Công ty Cổ phần nghe nhìn toàn cầu và Tập đoàn viễn thông quân đội ngừng phát sóng 9 kênh nước ngoài không phép.

Đó là các kênh: True Sport HD, OPT1, Golf HD, Russia Today, True Tennis HD, Dân gian-thử nghiệm VOD, Keeng-thử nghiệm VOD, Phim truyện-thử nghiệm VOD và Hoạt hình-VOD thử nghiệm.    

Yêu cầu ngừng phát sóng 9 kênh truyền hình không phép

Ảnh minh họa

Qua kiểm tra theo dõi, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử xác định, đây là các kênh chương trình truyền hình nước ngoài chưa được cơ quan quản lý nhà nước về báo chí cấp phép biên tập, sản xuất cũng như chưa cấp chứng nhận cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Tổng công ty Truyền hình Cáp Việt Nam, Công ty Cổ phần nghe nhìn toàn cầu và Tập đoàn viễn thông quân đội để cung cấp trên hệ thống dịch vụ truyền hình trả tiền. Hành vi của ba đơn vị trên vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật về báo chí.    

Cùng với việc yêu cầu ngừng phát sóng các kênh chương trình truyền hình chưa có phép, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử đề nghị Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Tổng công ty Truyền hình Cáp Việt Nam, Công ty Cổ phần nghe nhìn toàn cầu và Tập đoàn viễn thông quân đội báo cáo việc phát sóng các kênh trên (gồm nguồn tín hiệu thu, đơn vị cung cấp nội dung kênh chương trình, bản quyền phát sóng kênh chương trình) tới cơ quan quản lý. Ba đơn vị này cũng phải thực hiện nghiêm túc các nội dung ghi trong giấy chứng nhận đăng ký danh mục kênh chương trình trên dịch vụ truyền hình trả tiền đã được cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu ngừng phát sóng 9 kênh truyền hình không phép