Yêu cầu đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo các điều kiện kinh doanh chợ Đình Hương

Trần Lê| 10/03/2019 09:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND TP Thanh Hóa đã chỉ đạo chủ đầu tư chợ Đình Hương đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo an toàn lao động cũng như các điều kiện cần thiết để tiểu thương sớm ổn định kinh doanh, buôn bán.

Chợ Đình Hương mới được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chấp thuận chủ trương năm 2016. Chợ được xây dựng trên quy mô 9.785m2, với tổng vốn đầu tư khoảng 40 tỉ đồng. Theo thiết kế là chợ hạng I, gồm nhà chợ chính 3 tầng, chợ dân sinh 1 tầng, dãy kiot 2 tầng, nhà xe và các công trình phụ trợ khác.

Yêu cầu đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo các điều kiện kinh doanh chợ Đình Hương

Chợ Đình Hương đang được đẩy nhanh tiến độ, hoàn thiện các hạng mục

Trong lúc chờ chợ Đình Hương mới đưa vào sử dụng, tuyến đường vành đai phía tây TP Thanh Hoá đã được thông tuyến cắt ngang 2/3 chợ cũ, lượng xe ô tô tham gia giao thông nhiều, đã gây ách tắc giao thông nghiêm trọng. Nhiều vụ tai nạn giao thông đã xảy ra, khiến người dân địa phương vô cùng hoang mang, lo lắng.

Vào buổi chiều hằng ngày, khi người dân tổ chức mua bán, họp chợ ở hai bên đường để mưu sinh, đã tràn ra lòng lề đường, gây cản trở giao thông, mất an ninh trật tự công cộng, không đảm bảo vệ sinh môi trường, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Thêm vào đó, khu vực họp chợ lại nằm ngay gần ngã tư giao nhau với nhiều tuyến đường, mỗi khi có tín hiệu đèn đỏ các phương tiện tham gia giao thông phải dừng lại tới 60 giây, gây tắc đường cả cây số, làm mất an ninh trật tự an toàn giao thông, tạo sự phản cảm, ức chế cho người đi đường.

Nhằm tạo điều kiện cho các tiểu thương có địa điểm kinh doanh ổn định, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, UBND TP Thanh Hóa đã giao cho chủ đầu tư bố trí sắp xếp các hộ kinh doanh vào chợ Đình Hương mới. Hiện đã có hơn 200 hộ đăng ký kinh doanh cố định tại đây.

Yêu cầu đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo các điều kiện kinh doanh chợ Đình Hương

Việc kinh doanh tại chợ phải đảm bảo an toàn, vệ sinh

Theo Quyết định điều chỉnh tiến độ ngày 23/11/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, chợ Đình Hương sẽ hoàn thiện vào tháng 9/2019, nên chợ đang trong quá trình xây dựng một số hạng mục. Hiện hệ thống phòng cháy chữa cháy chưa được các cơ quan chức năng nghiệm thu. Trước tình hình trên, UBND TP Thanh Hóa đã chỉ đạo chủ đầu tư nhanh chóng hoàn thiện chợ đúng tiến độ, đảm bảo an toàn lao động.

Để đáp ứng nhu cầu mua bán của người dân trên địa bàn và ổn định vị trí cho tiểu thương, nhiều tháng qua, chủ đầu tư dự án chợ Đình Hương mới đã huy động lực lượng công nhân đẩy nhanh tiến độ, hoàn thiện các hạng mục chợ, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, góp phần đảm bảo an sinh xã hội…

Chủ tịch UBND phường Đông Thọ Nguyễn Thị Tâm cho biết: Chợ Đình Hương cũ phải di dời để xây dựng đường tránh phía Tây TP Thanh Hóa. Thời gian qua, trong lúc chờ chợ mới xây dựng, người dân họp chợ ngay 2 bên lề đường vừa không đảm bảo mỹ quan, lại mất an toàn giao thông. Đến nay, về cơ bản chợ Đình Hương mới đã đảm bảo cho tiểu thương và người dân vào chợ họp, mua sắm. Chủ đầu tư đã có báo cáo địa phương thực hiện nghiêm túc việc di chuyển bà con vào khu vực chợ mới để họp đảm bảo vệ sinh, trật tự, an toàn.

Chính quyền TP Thanh Hóa và các đơn vị liên quan có các giải pháp ổn định nơi kinh doanh, buôn bán cho các tiểu thương chợ Đình Hương là phù hợp với thực tế. Qua đó góp phần đảm bảo mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo các điều kiện kinh doanh chợ Đình Hương