Yên Bái: Thêm bệnh nhân phản ánh bệnh viện Sản nhi "tắc trách"

Quang Thành| 21/11/2016 16:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi dư luận vẫn chưa hết bàn tán vụ mẹ con sản phụ Hiền tử vong, thì nhiều người đã lên tiếng phản ánh Bệnh viện Sản nhi Yên Bái thiếu sót trong quy trình khám chữa bệnh.

Thời gian gần đây, báo Công lý nhận được thêm những phản ánh liên quan đến việc Bệnh viện Sản nhi Yên Bái thiếu sót trong quy trình khám chữa bệnh.

Theo như chị Dương Thị Thu Thuỷ (trú tại Yên Bái) cho biết, vì lý do sức khỏe nên ngày 10/10, chị Thuỷ phải vào viện Sản nhi tỉnh yên Bái làm dịch vụ hút thai 7 tuần. Sau khi hút thai được 3 ngày, chị Thuỷ bị sốt nhẹ và có quay trở lại viện kiểm tra nhưng bác sỹ nói không sao, khả năng do ốm sốt bình thường.  

"Trong quá trình làm thủ thuật, y tá L.H có giới thiệu tôi đến làm dịch vụ tại nhà (đặt thuốc). Một tuần sau khi hút thai tôi có đến nhà y tá này làm dịch vụ đặt thuốc hết 760 ngàn đồng. Vì chị L.H là người trực tiếp làm thủ thuật cho tôi nên tôi vẫn thông báo tình hình thường xuyên với chị ấy", chị Thủy cho biết.

Đặt được 2 ngày, chị Thuỷ thấy ra huyết, nhưng chị L.H nói chắc đến tháng nên dừng dịch vụ. "Được vài ngày tôi lại báo tình hình nhưng chị H nói do loạn kinh và nhiều lý do khác. Được một tháng thì tôi bị chảy máu ồ ạt rồi hết".

Sau đó chị Thuỷ có gọi điện cho người làm thủ thuật thì nhận được câu trả lời "do đến tháng". Lúc này chị Thuỷ cảm thấy không yên tâm nên ra làm dịch vụ ngoài và nhận được kết quả là bị sót, đồng thời nhận được lời khuyên nên làm sạch buồng tử cung, tránh tình trạng nhiễm trùng huyết.

Chị Thuỷ cho biết thêm: "Sáng hôm sau tôi lại vào viện và được chị L.H chào đón với vẻ mặt lạnh tanh và bảo: “Được một tháng rồi mà còn siêu âm". Khi siêu âm lại, mặc dù nhìn thấy kết quả nhưng cả bác sỹ siêu âm lẫn bác sỹ điều trị và y tá đều phủ nhận kết quả bằng những thuật ngữ chỉ có ngành y mới hiểu. Đến khi tôi nói là mình có tư vấn bác sỹ dưới Hà Nội rồi (vì tôi định đi Hà Nội khám lại nhưng bác sỹ nói phải uống kháng sinh loại nặng 3 ngày mới xử lý được, tránh tình trạng viêm ngược dòng), lúc này bác sỹ mới kê đơn kháng sinh và nói: “Tuỳ, làm ở đâu thì làm"".

Đến 18h30 ngày 9/11/2016, chị Thuỷ tiếp tục bị băng huyết nên đã gọi điện cho chị H để thông báo tình hình. "Sau đó, khoảng 19h30 cùng ngày tôi vào viện và bác sĩ yêu cầu tôi lên bàn để các bác sĩ tiến hành xử lý luôn".

Trao đổi với PV báo Công lý, Giám đốc bệnh viện Sản nhi Yên Bái, ông Nguyễn Văn Phong cho biết, cá nhân ông rất chia sẻ và lấy làm tiếc với những gì vừa xảy ra. "Chúng tôi cũng đã cử kíp trực và Phó giám đốc bệnh viện đến hỏi thăm chị Dương Thị Thu Thuỷ".

Liên quan đến việc một số trường hợp y bác sĩ giới thiệu bệnh nhân về làm tại nhà, ông Phong cho biết: "Hiện chúng tôi cũng đã nắm bắt được tình hình và sớm có kế hoạch quán triệt về việc này".

Yên Bái: Thêm bệnh nhân phản ánh bệnh viện Sản nhi

Bệnh viện Sản Nhi - Yên Bái

Trước đó, như báo Công lý đã thông tin ngày 8/11, sản phụ Phạm Thị Hiền ở Yên Bái nhập viện chờ sinh, sau đó vài tiếng, sản phụ có dấu hiệu nguy kịch. Mặc dù được chuyển lên bệnh viện tuyến trên nhưng cả sản phụ và thai nhi đều tử vong. Trước cái chết bất ngờ của người thân, gia đình sản phụ cho rằng các bác sĩ đã tắc trách khiến vợ con họ bị chết oan uổng.

Theo đơn tường trình của anh Vũ Văn Được (vợ sản phụ Hiền), vào khoảng 16h30 chiều ngày 8/11, anh đưa vợ đến Bệnh viện Sản nhi tỉnh Yên Bái làm thủ tục nhập viện, chờ sinh. Sau quá trình thăm khám, khoảng 20h cùng ngày, bác sĩ thăm khám cho chị Hiền yêu cầu chị này đi mua 4 lọ thuốc, về chị Hiền được tiêm 2 lọ. Tiêm xong khoảng 30 phút, chị Hiền được bác sĩ gọi vào khám lại rồi cắm dây truyền.

Sau đó khoảng 40 phút, anh Được được bác sĩ yêu cầu lấy tã cầm sang. Theo lời người đàn ông này, lúc đó anh nghe thấy tiếng bác sĩ liên tục nói bảo vợ anh mở mắt ra. Ngay sau đó, các bác sĩ tại đây đều chạy đến để cấp cứu cho vợ anh. Quá trình cấp cứu cho sản phụ Hiền diễn ra được 1 tiếng, anh Được được gọi vào phòng trực. Các bác sĩ cho biết tình hình vợ anh diễn biến xấu, khả năng không qua khỏi, chỉ cầm cự được 1 đến 2 giờ.

Lúc này, anh Được yêu cầu chuyển viện cho vợ lên bệnh viện tuyến trên và ký vào bản cam kết. Tuy nhiên, theo lời anh Được, bác sỹ và phụ tá đi theo xe cấp cứu đùn đẩy nhau khá lâu, một lúc sau mới có người được cử đến. “Khi xe đã vào trong phòng thì chỉ có một bình oxy nhỏ, bác sĩ sợ không đủ nên đã đi cả xe ra ngoài kho để lấy thêm bình oxy khá lâu. Tầm khoảng 50 phút sau không thấy xe cứu thương đâu, tôi đã tìm vào phòng trực để tìm bác sĩ nhưng không thấy. Tôi chạy lên tầng hai gặp bác sĩ mổ” – anh Được tường trình.

Theo anh Được, vợ anh được chuyển đến bệnh viện Bạch Mai, khi đi được nửa đường, bác sỹ thông báo vợ anh có dấu hiệu yếu nhưng anh vẫn quyết tâm đưa vợ đi cấp cứu. Tại bệnh viện Bạch Mai, sau khoảng 40 phút cấp cứu, chị Hiền và thai nhi đều không qua khỏi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Thêm bệnh nhân phản ánh bệnh viện Sản nhi "tắc trách"