Yên Bái: Tai nạn lao động ở mỏ đá Nà Pan, một công nhân bị thương nặng

Như Trang| 12/05/2020 20:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an địa phương đã đến hiện trường vụ tai nạn, lập biên bản báo cáo Công an huyện Lục Yên về vụ tai nạn lao động xảy ra tại khu vực khai thác đá của Công ty TNHH Hồng Anh Bảo An.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 9h sáng, ngày 3/5, tại khu vực khai thác đá của Công ty TNHH Hồng Anh Bảo An (xã Tô Mậu, huyện Lục Yên)  xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng. Tuy nhiên,  sau khi xảy ra vụ việc, doanh nghiệp vẫn hoạt động bình thường mà không hề có bất kì sự kiểm tra nào từ các cơ quan chức năng.

Nạn nhân của vụ tai nạn lao động kể trên là anh Nguyễn Tiến Đạt, sinh năm 1975,  trú tại  xã Tô Mậu, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái, là công nhân khoan của công ty Hồng Anh.

Do rơi từ độ cao xuống, lại là vách đá nên anh Đạt bị thương nặng. Nạn nhân được đưa đi sơ cứu tại Trung tâm y tế huyện Lục Yên, sau đó được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái. Hiện tại đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Yên Bái: Tai nạn lao động ở mỏ đá Nà Pan, một công nhân bị thương nặng

Mỏ đá của công ty TNHH Hồng Anh Bảo An, nơi nạn nhân bị ngã từ độ cao 40m xuống không hề có bất kì biển cảnh báo nguy hiểm nào

Liên quan đến vụ tai nạn trên, ông Tào Thế Anh - Giám đốc công ty Hồng Anh Bảo An cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, phía công ty đã tiến hành đưa nạn nhân đi cấp cứu và chính quyền địa phương đã tiến hành lập biên bản. Đến thời điểm hiện tại, vụ việc vẫn trong quá trình điều tra chưa có kết quả.

Điều đáng nói, sự việc tai nạn vẫn đang trong quá trình điều tra chưa có kết luận, nhưng phía doanh nghiệp vẫn hoạt động rầm rộ như chưa có bất kì sự việc gì xảy ra. Phía doanh nghiệp này cũng không có bất kì một cảnh báo nào đối với người lao động.

Việc quá “dễ dãi” trong công tác kiểm tra giám sát thực hiện an toàn lao động trong khai thác khoáng sản của các cơ quan chức năng cũng có thể là yếu tố khiến các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này không chú trọng đến vấn đề an toàn cho người lao động. Đồng thời cũng đặt ra câu hỏi, liệu có phải Công ty TNHH Hồng Anh Bảo An đang coi thường tính mạng người lao động, coi thường những quy định của pháp luật?

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Tai nạn lao động ở mỏ đá Nà Pan, một công nhân bị thương nặng