'Ý tưởng chuỗi giá trị' hỗ trợ cộng đồng dân tộc thiểu số Việt Nam

Mai Đỉnh| 22/06/2018 20:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/6, tại Hà Nội, Ủy ban Dân tộc phối hợp với Ngân hàng thế giới tại Việt Nam cùng Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia cùng phát động Cuộc thi Tìm kiếm "Ý tưởng chuỗi giá trị” nhằm hỗ trợ cộng đồng dân tộc thiểu số ở Việt Nam.

Cuộc thi được phát động nhằm kêu gọi, hỗ trợ phát triển và thực hiện các ý tưởng đổi mới, sáng tạo hướng đến phát triển chuỗi giá trị sản phẩm, mở rộng cơ hội tiếp cận thị trường cho sản phẩm của người dân tộc thiểu số Việt Nam. Bên cạnh đó, chuỗi giá trị cũng hướng tới bảo tồn, phát huy thế mạnh văn hóa, tri thức truyền thống của cộng đồng các dân tộc thiểu số Việt Nam, đồng thời nâng cao vai trò và năng lực của phụ nữ và thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số trong công cuộc thoát nghèo, làm giàu cho bản thân và cộng đồng.

Theo Ban Tổ chức, các ứng viên có thể tham gia đăng ký ý tưởng bảo gồm: Doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã, tổ hợp tác, doanh nhân, nhóm cá nhân… có ý tưởng hợp tác, liên kết với đồng bào dân tộc thiểu số ở bất kỳ địa bàn nào trên cả nước, góp phần giải quyết phát triển chuỗi giá trị sản phẩm mang lại lợi ích cho đồng bào dân tộc thiểu số; tạo dựng môi trường thuận lợi cho việc phát triển các chuỗi giá trị mạng lại lợi ích cho cộng đồng dân tộc thiểu số, đặc biệt là phụ nữ, thanh niên.

'Ý tưởng chuỗi giá trị' hỗ trợ cộng đồng dân tộc thiểu số Việt Nam

Cuộc thi được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 là tìm kiếm và lựa chọn các ý tưởng, thời hạn nộp ý tưởng là 31/8/2018. Danh sách các ý tưởng được lựa chọn sẽ được công bố vào ngày 1/10/2018. Các ý tưởng được lựa chọn trong giai đoạn này sẽ được hỗ trợ, tư vấn để phát triển, hoàn thiện thành đề xuất dự án chi tiết để nộp tham gia đánh giá trong giai đoạn 2, đồng thời được hỗ trợ trọn gói 4.500.000 đồng để trang trải chi phí.

Giai đoạn 2 là 50 ý tưởng được chọn từ giai đoạn 1 sẽ được tham gia đào tạo và hỗ trợ phát triển ý tưởng thành dự án hoàn chỉnh. Hạn cuối để nộp đề xuất dự án là ngày 15/12/2018. Danh sách các dự án được chọn sẽ được công bố vào ngày 15/1/2019. Các ý tưởng được chọn cũng sẽ được nhận tài trợ để thực hiện dự án.

Cũng nằm trong chuỗi hoạt động này sẽ diễn ra các hoạt động như: Diễn đàn quốc gia về khởi nghiệp và chuỗi giá trị dân tộc thiểu số; lễ tôn vinh những gương mặt dân tộc thiểu số khởi nghiệp tiêu biểu; chương trình hỗ trợ kết nối sản phẩm dân tộc thiểu số và thị trường và “Cuộc thi Ý tưởng chuỗi giá trị”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
'Ý tưởng chuỗi giá trị' hỗ trợ cộng đồng dân tộc thiểu số Việt Nam