Xúc động lễ truy điệu 9 liệt sĩ tổ bay CASA 212

Khôi Anh| 30/06/2016 11:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hà Nội đổ mưa nặng hạt trong ngày diễn ra lễ truy điệu 9 thành viên tổ bay CASA 212. Mặc dù đã hết giờ viếng nhưng dòng người vẫn còn xếp hàng dài, ai cũng mong được thắp một nén nhang, được tiễn các anh đi đoạn cuối cùng.

Trong dòng người vào viếng, có bác Lê Văn Thiết (83 tuổi, ở Dương Hà, Gia Lâm, Hà Nội), mặc dù đang điều trị bệnh tại Bệnh viện 108, nhưng bác vẫn tới Nhà tang lễ để vĩnh biệt các quân nhân.

Những người hàng xóm, người bạn của gia đình các liệt sĩ từ quê nhà, từ tổ dân phố nơi các anh sinh sống cũng có mặt từ rất sớm, để tiễn đưa các anh về nơi an nghỉ cuối cùng.

Ông Lương Đình Hà, anh rể Đại tá Trần Quang Khải cùng đại diện gia đình đi từ 5h sáng ở Bắc Giang xuống viếng các quân nhân hy sinh.

"Gia đình chúng tôi rất đau xót, xúc động và mong các anh yên nghỉ thanh thản nơi suối vàng. Chúng tôi cảm ơn Đảng, Nhà nước đã động viên, giúp đỡ, chia sẻ với gia đình chúng tôi cũng như các quân nhân trên Casa-212 hy sinh", ông nói. 

Gia đình phi công Nguyễn Hữu Cường cũng đã tới viếng các liệt sĩ.

Xúc động lễ truy điệu 9 liệt sĩ tổ bay CASA 212

Xúc động lễ truy điệu 9 liệt sĩ tổ bay CASA 212

Dòng người vào viếng các liệt sĩ tổ bay CASA 212

Trong sổ tang, một người dân tại Hà Nội đã viết: “Là một người dân, tôi xin gửi tới các anh lời cảm tạ”.

Trên các trang mạng xã hội facebook, zalo,… tràn ngập những dòng trạng thái bày tỏ sự tiếc thương và sẻ chia những mất mát đau thương với gia đình các liệt sĩ. Các anh đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Đồng đội Nguyễn Đình Thật của liệt sĩ Nguyễn Ngọc Chu viết trong sổ tang: “ Thương nhau tay nắm lấy bàn tay – Mình nắm chặt tay nhau, cùng nghiêng mình tưởng nhớ Nguyễn Ngọc Chu. Xin vĩnh biệt người bạn, người đồng chí, đồng đội thân thiết nhất. An nghỉ nhé”.

Dòng người nối dài vào viếng các anh và không ai có thể cầm được nước mắt trước nỗi đau quá lớn của các gia đình, những đứa trẻ nhỏ dại, ngơ ngác, không hiểu được nỗi đau quá lớn chúng đang phải chịu, những người vợ gần như đã kiệt sức vì đợi chờ. Nước mắt và nước mưa hòa lẫn vào nhau trong ngày đau thương.

Xúc động lễ truy điệu 9 liệt sĩ tổ bay CASA 212

Ánh mắt con trẻ ngơ ngác khiến nhiều người xót thương

Một bạn đọc đã chia sẻ: "Vô cùng thương tiếc những người con của Tổ quốc. Mình không cầm được nước mắt khi nhớ tới các anh. Tổn thất không gì bù đắp nổi, xin chia buồn cùng gia đình các liệt sĩ. Ngày này không thể quên 16.6.2016!".

Trong lễ truy điệu, Trung tướng Nguyễn Văn Thanh, Chính ủy Quân chủng PK-KQ, Trưởng ban lễ tang, đọc điếu văn.Tiểu sử và quá trình công tác của 9 thành viên tổ bay lần lượt được đọc lên. Người nhiều tuổi nhất bước sang 56, người trẻ tuổi nhất mới 27.

Lời điếu viết: "Kính thưa hương hồn các đồng chí liệt sỹ ! Xin các đồng chí hãy nhận ở Chúng tôi - Những người đồng chí, người bạn chiến đấu thân thiết lòng tiếc thương vô hạn. Vĩnh biệt các đồng chí, chúng tôi nguyện học tập tinh thần cách mạng, hành động dũng cảm, ý chí ham bay, say học; luôn kiên định mục tiêu và con đường XHCN mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn.

Những hoài bão lớn lao còn dang dở các đồng chí để lại sẽ được gia đình, con cháu, họ hàng, bạn bè thân hữu, bà con làng xóm, khu phố, đồng chí, đồng đội - những người ở lại sẽ đoàn kết cùng nhau phấn đấu vươn lên xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn; xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam, xây dựng Quân chủng Phòng không-Không quân “cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”, bảo vệ vững chắc bầu trời Tổ quốc, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa".

Xúc động lễ truy điệu 9 liệt sĩ tổ bay CASA 212

Các anh ra đi để lại biết bao hoài bão, ước mơ còn dang dở...

Sau lễ truy điệu, các linh cữu sẽ được đưa đi hoả táng tại Đài hoá thân hoàn vũ Văn Điển (Hà Nội). Tro cốt các liệt sĩ được chuyển về an táng tại nghĩa trang liệt sĩ hoặc quê nhà ở nhiều tỉnh, thành. Lúc này, phía bên ngoài Nhà tang lễ, trời lại đổ mưa nặng hạt.

Đại diện cho 9 gia đình liệt sĩ, ông Lê Đình Hùng-anh trai liệt sĩ Lê Kiêm Toàn, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn Không quân 918, nói lời cảm tạ: "Gia đình chúng tôi vô cùng cảm động trước tình cảm nghĩa tình của các đồng chí lãnh đạo, các cơ quan đơn vị và các các địa phương, các ông, các bà, các bác, các anh chị cùng bạn bè thân hữu đã dành cho gia đình chúng tôi trong giờ phút đau thương, mất mát to lớn này".

Lễ truy điệu 9 liệt sĩ đã kết thúc. Linh cữu các liệt sĩ đang được chuyển ra xe để tới Đài hóa thân Hoàn Vũ Văn Điển (Hà Nội) trong tiếng khóc của mẹ, của vợ, người thân những liệt sĩ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xúc động lễ truy điệu 9 liệt sĩ tổ bay CASA 212