Xuất hiện vòi rồng cao hàng trăm mét giữa biển Hà Tĩnh

Chí Tâm| 18/09/2019 18:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 18/9, nhiều người dân ở huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) chứng kiến hiện tượng thời tiết bất thường này trên vùng biển nên đã quay lại.

Ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch UBND xã Cẩm Nhượng (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) xác nhận, khoảng 7 giờ sáng nay (18/9) có hiện tượng vòi rồng xuất hiện trên vùng biển huyện Cẩm Xuyên.

Thời điểm xuất hiện vòi rồng, tại khu vực vùng biển này không có tàu thuyền hoạt động nên không gây ảnh hưởng gì. Vòi rồng chỉ diễn ra khoảng 5 phút trên biển, gây mưa rất to, không đi vào đất liền.

Nhiều người dân sinh sống khu vực này đã chạy ra ngoài xem, ghi lại hình ảnh và chia sẻ trên mạng xã hội.

Trước đó, khoảng 12 giờ ngày 29/8, hiện tượng vòi rồng cũng bất ngờ xuất hiện trên vùng biển khu vực cảng Vũng Áng (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh), kéo dài trong khoảng thời gian 20 phút, tạo ra lốc xoáy ở xã Kỳ Hoa khiến 2 người bị thương, hàng chục ngôi nhà tốc mái.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, vòi rồng là hiện tượng gió xoáy rất mạnh, phạm vi đường kính rất nhỏ, hút từ bề mặt đất lên đám mây vũ tích, tạo thành hình như cái phễu di động, trông giống như cái vòi.

Trên đường di chuyển nó có thể cuốn theo (rồi ném xuống ở một khoảng cách xa sau đó) hoặc phá hủy mọi thứ, kể cả những nhà gạch xây không kiên cố, nên nó cũng là hiện tượng khí tượng đặc biệt nguy hiểm. Vòi rồng là một xoáy khí nhỏ nhưng cực mạnh. Khi một khối không khí nóng, ẩm di chuyển ở dưới một khối không khí lạnh khô thì có khả năng làm xuất hiện những xoáy khí.

Với tốc độ gió đạt đến hơn 483 km/h, lốc xoáy là một trong những thảm họa thiên nhiên có sức tàn phá lớn nhất trên Trái đất.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất hiện vòi rồng cao hàng trăm mét giữa biển Hà Tĩnh