Xuất hiện hố sụt lún ngay vườn mía

Thanh Phương| 21/08/2017 17:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 21/8, UBND xã Ngọc Phụng (Thường Xuân, Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa xuất hiện 1 hố sụt lún bất thường tại thôn Hưng Long gây tâm lý hoang mang, lo lắng cho nhiều hộ dân sống trong khu vực.

Xuất hiện hố sụt lún ngay vườn mía

Hố sụt lún trong vườn mía ngày một lan rộng khiến người dân lo lắng

Trước đó, gia đình ông Trần Văn Tiến ở thôn Hưng Long, xã Ngọc Phụng ra vườn mía để làm cỏ thì bất ngờ phát hiện hố sụt lún lớn ngay trong vườn nhà. Hố sụt này ngày một lan rộng và có nước bên trong.

Sau khi được báo cáo, UBND xã Ngọc Phụng đã cử đoàn công tác xuống kiểm tra, đồng thời cho căng dây và khuyến cáo người dân không lại gần khu vực sụt lún để bảo đảm an toàn.

Qua kiểm tra thực địa ban đầu, xã ghi nhận hố sụt lún hình tròn, đường kính khoảng 6m, sâu khoảng 13m. Quanh miệng hố xuất hiện nhiều vết sạt và đang dần rộng ra. Ngoài ra, gần miệng hố còn xuất hiện một vết nứt chạy dài gần 10m.

Vị trí xảy ra hiện tượng địa chất bất thường này giáp với một số hộ dân, chỉ cách một nhà thờ kiên cố gần đó khoảng 20m. Để bảo đảm an toàn, UBND xã Ngọc Phụng đã cho di dời người và tài sản của hộ gia đình ngay gần hố sạt.

Hiện các ngành chức năng đang theo dõi hố sụt và tìm nguyên nhân để có biện pháp xử lý. Đây không phải là lần đầu tiên diễn ra hiện tượng sụt lún bất thường như thế này trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất hiện hố sụt lún ngay vườn mía