Xử phạt trường hợp đăng tải thông tin sai về dịch Covid-19

Việt Phương| 17/08/2020 20:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an huyện Thanh Hà (Hải Dương) vừa quyết định xử phạt 1 trường hợp đưa tin sai về dịch bệnh Covid -19 trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận số tiền 7,5 triệu đồng.

Thời gian vừa qua, qua công tác nắm tình hình, đảm bảo an ninh trên không gian mạng, Công an huyện Thanh Hà phát hiện tài khoản Facebook là “Làn Nam” có đăng tải 1 bài viết có nội dung “Ở 6 xã khu Hà Đông, trung tâm Đình phù tinh đã có ổ dịch covid bà con không nên ra ngoài nhé! Nhà nào ở nhà đấy”, kèm theo 3 hình ảnh có nội dung liên quan đến tình hình dịch COVID- 19.

Ngay sau khi phát hiện, Công an huyện Thanh Hà ngay lập tức tiến hành xác minh, xác định chủ tài khoản “Làn Nam” là Nguyễn Thị Làn (trú tại xã Thanh Quang, huyện Thanh Hà).

Xử phạt trường hợp đăng tải thông tin sai về dịch Covid-19

Đưa thông tin sai trên mạng xã hội, chị Lan đã nhận hình phạt đồng thời rút kinh nghiệm

Qua xác minh, thông tin nêu trên là không đúng sự thật khi chưa có thông báo chính thức của cơ quan chức năng có thẩm quyền, gây tâm lý hoang mang, lo lắng trong dư luận. Hành vi này vi phạm Nghị định 15 của Chính phủ với  mức phạt là 7,5 triệu đồng.

Cũng tại huyện Thanh Hà, vào khoảng 1h sáng ngày 17/8, Công an huyện Thanh Hà đã phát hiện 1 cơ sở kinh doanh Internet và trò chơi điện tử tại xã Tân An có 13 người đang sử dụng dịch vụ trò chơi điện tử. 

Chủ cơ sở là Đoàn Thị Hương đã thừa nhận hành vi cho khách chơi điện tử quá giờ là vi phạm quy định pháp luật theo Nghị định 15 của Chính phủ, Công an huyện Thanh Hà đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 13 trường hợp trên mức phạt 800.000 đồng, đối với chủ cơ sở đề xuất Công an tỉnh chuyển hồ sơ đến Sở thông tin truyền thông xử lý theo thẩm quyền.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt trường hợp đăng tải thông tin sai về dịch Covid-19