Xử phạt phụ huynh không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em

Huy Hùng| 02/04/2015 18:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sắp tới lực lượng Cảnh sát giao thông và lực lượng chức năng sẽ đồng loạt tiến hành xử phạt hành vi không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi đi xe gắn máy, xe đạp điện.

Sáng ngày 02/04/2015, Cục Cảnh sát giao thông đã tổ chức cuộc họp thông báo Kế hoạch hành động tuyên truyền, tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm cho trẻ em. 

Trung tá Đỗ Thanh Bình, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông cho biết, trong tuần lễ cao điểm (từ ngày 6 -10.4) sẽ tuyên truyền, tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm cho trẻ em.

Xử phạt phụ huynh không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em

Từ 10.4 sẽ phạt các trường hợp trẻ em không đội mũ bảo hiểm (ảnh minh hoạ)

Lực lượng Cảnh sát giao thông và lực lượng chức năng sẽ tổ chức tuần tra, nhắc nhở người dân đội mũ bảo hiểm cho trẻ em tại các khu vực xung quanh trường học. Phụ huynh không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi đi xe gắn máy, xe đạp điện sẽ bị nhắc nhở và xử lý, thông báo lên nhà trường để có biện pháp giáo dục.

Đến ngày 10/4, Cảnh sát giao thông trên toàn quốc sẽ đồng loạt tiến hành xử phạt hành vi không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi đi xe gắn máy, xe đạp điện. Sau ngày này, việc xử phạt các vi phạm quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ em sẽ nằm trong kế hoạch tuần tra xử lý vi phạm thường xuyên của lực lượng CSGT.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết: "Theo thống kê, hiện nay 94% người lớn đội mũ bảo hiểm khi tham gia gia thông, nhưng chưa đến 5% trẻ em đội mũ bảo hiểm. Mỗi năm, gần 2.000 trẻ em bị tử vong vì tai nạn giao thông. Đây là con số đáng báo động cho cả xã hội và cộng đồng".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt phụ huynh không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em