Xử phạt nghiêm đoàn xe quá tải “chui lọt” 6 tỉnh

Bá Mạnh| 08/09/2014 13:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (8/9), ông Nguyễn Trần Toản, Phó Chánh thanh tra Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hà Tĩnh cho biết: các xe quá tải bị bắt giữ hôm qua đã bị lập biên bản xử phạt và buộc phải hạ tải mới được lưu thông.

Hôm nay, đơn vị sẽ giao cho chủ xe tự điều động xe để hạ tải, thực hiện xong những xe này sẽ tiếp tục được di chuyển.

Trước đó, sáng ngày (7/9) tại Trạm cân tải trọng xe cơ giới đặt ở Bến xe Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh), lực lượng chức năng đã phát hiện đoàn xe tải gồm bốn chiếc lưu thông theo hướng Nam - Bắc có dấu hiệu chở quá tải.

Xử phạt nghiêm đoàn xe quá tải “chui lọt” 6 tỉnh

Các xe vi phạm tải trọng bị bắt giữ tại trạm cân

Khi bốn chiếc xe tải (mang biển số của tỉnh Bình Định, TPHCM) bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng và đưa vào trạm cân để kiểm tra, các tài xế không chịu hợp tác, điều khiển xe ra trạm xăng Bắc Hồng Lĩnh cách đó 300 m rồi khóa cửa, rời khỏi hiện trường.

Đến 11h cùng ngày, thấy các lái xe vẫn ngoan cố, tổ công tác đã phối hợp với Công an tỉnh Hà Tĩnh điều xe cứu hộ chuyên dụng của CSGT tới kéo các xe quá tải này về trạm cân. Lúc này, nhóm tài xế mới xuất trình giấy tờ và đưa xe vào cân tải trọng.

Kết quả cả bốn xe trên đều chở quá tải từ 70-100%. Trong đó, xe 77H-9763 chở quá tải 80%; xe 77C-066.94 chở quá tải 79% và xe 77C-021.05 chở quá tải 105%; xe BKS 54T-0411 chở quá tải 89%.

Các tài xế khai nhận, những xe này chở nông sản (chủ yếu là củ sắn), xuất phát từ Bình Định ra Nghệ An. Khi tổ công tác đặt câu hỏi tại sao xe chở quá trọng tải quy định, nhưng vẫn lưu thông được gần 700 km, qua trạm cân của 6 tỉnh là Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Quảng Bình mà không bị kiểm tra, phát hiện, các tài xế cho biết đã lợi dụng giờ giao ca và đêm khuya hoặc gần sáng để qua mặt lực lượng chức năng.

“Thanh tra giao thông tỉnh Hà Tĩnh sẽ kiên quyết xử lý xe quá tải. Tài xế nào không tuân thủ hợp tác sẽ làm nghiêm, điều xe cứu hộ tới xử lý theo quy định của pháp luật”, ông Toản nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt nghiêm đoàn xe quá tải “chui lọt” 6 tỉnh