Xử phạt 45 triệu đồng Công ty TNHH Xứ Đoài xây dựng trái phép

Thanh Phương| 05/08/2017 10:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 5/8, UBND huyện Hoằng Hóa (Thanh Hoá) cho biết, Chủ tịch đã ký quyết định xử phạt hành chính đối với Cty TNHH Xứ Đoài (trụ sở tại thôn 6, xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa) do có vi phạm trong lĩnh vực đất đai và hoạt động xây dựng.

Sau khi có phản ánh của người dân, các cơ quan chức năng đã tiến hành thành lập đoàn kiểm tra tại khu nghỉ dưỡng Eureka Linh Trường (thuộc Khu Du lịch Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) do Công ty TNHH Xứ Đoài quản lý, hiện đã chặt hạ hàng loạt cây phi lao nằm trong khu rừng phòng hộ sát biển để xây một bể bơi lớn.

Hiện ngay sát bờ biển phía trước khu nghỉ dưỡng này đã có một bể bơi rộng khoảng 200 m2 được xây hoành tráng và hoạt động từ lâu. Ngoài ra, trong diện tích rừng phòng hộ, doanh nghiệp này còn xây dựng 3 ki-ốt kiên cố để bán hàng.

Xử phạt 45 triệu đồng Công ty TNHH Xứ Đoài xây dựng trái phép

Bể bơi xây dựng trái phép trên đất rừng phòng hộ

Theo mặt bằng quy hoạch chi tiết 1/500 được UBND huyện Hoằng Hóa phê duyệt ngày 15/12/2010, công ty này đã tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng đặc dụng, rừng phòng hộ với diện tích 835 m2 và xây bể bơi khi chưa được cấp phép xây dựng.

Trước sự việc trên, UBND huyện đã yêu cầu Công ty TNHH Xứ Đoài dừng thi công các hạng mục công trình tiếp theo tại vị trí trên khi chưa có giấy phép và có biện pháp hoàn trả mặt bằng theo hiện trạng ban đầu. Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa đã xử phạt 15 triệu đồng đối với hành vi tự ý chuyển mục đích sử dụng đất rừng đặc dụng, đất rừng phòng hộ, rừng sản xuất mà chưa được phép; 30 triệu đồng với hành vi xây dựng bể bơi khi chưa được cấp có thẩm quyền cấp giấy phép.

Được biết, Khu Du lịch Hải Tiến có 8 công ty và 2 đơn vị được giao đất từ năm 2003, trong đó đều có nói để lại một phần diện tích đất rừng phòng hộ. Riêng Công ty TNHH Xứ Đoài được giao hơn 9,3 ha, trong đó có 1,2 ha là đất rừng phòng hộ.

Hiện tại khu du lịch Hải Tiến (Hoằng Hóa) chưa xây dựng hệ thống xử lý nước thải tập trung mà các nhà hàng, khách sạn xả trực tiếp ra biển gây ô nhiễm môi trường. Các nhà đầu tư thứ cấp khi mua lại đất xây dựng không hề xin phép hoặc vượt phép đã cấp phá vỡ quy hoạch khiến dư luận bức xúc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt 45 triệu đồng Công ty TNHH Xứ Đoài xây dựng trái phép