Xử lý an toàn 64 trái bom bi do quân đội Mỹ để lại

congly.com.vn| 13/04/2012 11:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung tá Hồ Văn Đài, Trưởng ban Công binh - Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bạc Liêu cho biết đến chiều 14-3, đơn vị đã xử lý an toàn 64 trái bom bi ở ấp 18, xã Phong Thạnh A, huyện Giá Rai.

Theo Ban công binh, những quả bom này do quân đội Mỹ để lại. Loại bom này không có chốt an toàn, nếu để bung ra là nổ nên rất nguy hiểm. 64 trái bom này nằm trong 6 ống nhôm, mỗi ống dài 1,2m.

Sau khi tiếp nhận, lực lượng Công binh chuyển về khu xử lý bom, mìn tập trung của tỉnh ở khu vực ven biển thuộc phường Nhà Mát, Tp. Bạc Liêu sau đó tiến hành lắp ống lại, dùng chất liệu dẻo cố định phần cánh và thân quả bom, rồi kích nổ chúng.

Trước đó, cơ sở thu mua phế liệu của ông Hà Sinh (57 tuổi, ấp 18, xã Phong Thạnh A, huyện Giá Rai) mua lại 6 ống nhôm này từ người mua ve chai là Đoàn Thị Tiền ngụ cùng ấp. Bà Tiền mua 6 ống nhôm này từ một ghe bơm cát ở cống Phó Sinh (huyện Giá Rai) với giá 400.000 đồng. Sau khi mua, ông Sinh đã cắt 3 ống ra để lấy nhôm và phát hiện chúng đựng bom. Hàng xóm khuyên ông ngừng việc này lại và trình báo Công an và quân sự xã.

Công an xã cùng Công an huyện lập tức xuống bảo vệ, giữ nguyên hiện trường trong khi chờ lực lượng công binh xuống xử lý an toàn.

Huỳnh Sử

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý an toàn 64 trái bom bi do quân đội Mỹ để lại