Xôn xao hình ảnh vị sư ban nước thánh, đọc thần chú

Bảo Nguyên| 06/03/2018 09:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vị sư ngồi trên ghế, miệng lầm bầm như đọc “thần chú”, tay cầm cành lá vẩy nước lên người những du khách đang quỳ gối cầu xin…, một hình ảnh đầy phản cảm đang làm xôn xao dư luận những ngày qua.

Nhiều ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền một video dài hơn 2 phút ghi lại cảnh rất nhiều người quỳ lạy trước một người mặc áo nhà sư ngồi xếp bằng trên một chiếc ghế. Sau đó vị sư này vừa đọc “thần chú” vừa lấy một cành lá vẩy nước trong ly lên người du khách như "ban nước thánh".

Sau khi nhận xong "lộc nước", nhiều du khách đã "đáp lễ" bằng cách rút tiền ra biếu cho người mặc đồ nhà sư nói trên. Video có tựa đề "Hương tích Hà Tĩnh - 2 phút 4 lượt".

Xôn xao hình ảnh vị sư ban nước thánh, đọc thần chú

Người mặc áo nhà sư này đang "ban nước thánh" cho du khách...(ảnh cắt từ clip)

Sau khi video đăng tải đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và chia sẻ của cộng đồng mạng xã hội. Rất nhiều người đã phê phán hành động phản cảm trên của người mặc áo nhà sư và sự mê tín dị đoan của một bộ phận du khách. Song, cũng có người chia sẻ, đồng cảm với hành động trên. Họ cho rằng "Mỗi người một quan niệm sống khác nhau" hay "Tin hay không tin là tuỳ ở bạn, ở chốn tâm linh đừng nói gì hết"…

Qua xác minh, được biết, video trên được quay tại khu vực hành lang bên ngoài chùa Hương Tích (thuộc Khu di tích chùa Hương Tích, ở xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh).

Ngày 6/3, ông Nguyễn Duy Vỵ, Trưởng Ban Quản lý Khu di tích chùa Hương Tích, cho hay ngay sau khi nhận được phản ánh, Ban quản lý đã trao đổi với trụ trì của chùa Hương Tích để yêu cầu nhà sư trên không được tiếp tục có những hoạt động như đọc thần chú, vẩy "nước thánh"… như vậy ở Khu di tích chùa Hương Tích, và cho rằng những hành động trên là không thể chấp nhận được.

"Người mặc đồ nhà sư trong đoạn video clip không thuộc trường phái tu của trụ trì chùa Hương Tích. Việc vẩy "nước thánh", đọc thần chú như thế là phản cảm, gây ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín của chùa Hương Tích. Sắp tới chúng tôi sẽ có cuộc làm việc với sư trụ trì để có phương án xử lý nghiêm khắc"- ông Vỵ nói.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xôn xao hình ảnh vị sư ban nước thánh, đọc thần chú