Xôn xao đảo cát dài hơn 3km nổi lên ở vùng biển Hội An

Tam Thanh| 05/04/2019 20:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một đảo cát dài hơn 3km, rộng hơn 200m và có tổng diện tích khoảng 15ha bất ngời nổi lên ở vùng biển Hội An (Quảng Nam).

Ngày 5/4, Bộ NN&PTNT phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam, cùng các cơ quan chuyên môn đã có chuyến thực địa để nắm tình hình, nghiên cứu  đảo cát ở Hội An.

Chiều dài của đảo cát xấp xỉ 3km, nơi rộng nhất trên 200m, cao cách mặt nước biển hơn 2m và có tổng diện tích khoảng 15ha. Theo ước tính của các chuyên gia, khối lượng cát hình thành nên dải cát nhô lên khỏi mặt biển này có thể lên đến trên 500.000 m3.

Xôn xao đảo cát dài hơn 3km nổi lên ở vùng biển Hội An

Đảo cát vừa nổi lên ở vùng biển Hội An

Các chuyên gia nghi vấn có khả năng lượng đất, cát ở phía bờ bắc Cửa Đại và lượng cát từ hệ thống sông Vu Gia - Thu Bồn bị sạt lở hàng năm cuốn trôi ra biển, sau đó bị sóng biển đánh dạt trở lại và hình thành nên đảo cát này.

UBND TP Hội An cho biết, đảo cát này đã có từ lâu song nằm dưới mặt nước biển. Từ đầu năm 2018, nhất là trong vòng 10 ngày trở lại đây, đảo cát này có xu hướng bồi mạnh hơn cả chiều rộng lẫn chiều sâu.

Được biết, trước việc xuất hiện đảo cát ở vùng biển Hội An, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản chỉ đạo Bộ NN&PTNT nghiên cứu, kiểm tra vì sao xuất hiện đảo cát và có giải pháp phù hợp để bảo vệ bền vững môi trường sinh thái biển và bờ biển Hội An.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xôn xao đảo cát dài hơn 3km nổi lên ở vùng biển Hội An