Xóm trọ ám ảnh sau vụ tự tử của đôi uyên ương "đũa lệch"

congly.com.vn| 13/04/2012 11:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người đàn bà hơn chàng trai 21 tuổi nhưng họ vẫn yêu nhau say đắm và tìm đến cái chết để... giữ tình yêu vĩnh cửu. Sau cái chết đau lòng ấy, cả xóm trọ cùng dời đi nơi khác vì quá sợ hãi…

Hơn nửa tháng kể từ ngày xảy ra vụ đôi uyên ương "đũa lệch" treo cổ tự tử trong phòng trọ ở khu phố 13, phường Hố Nai, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai, người dân nơi đây vẫn còn bị ám ảnh và bàn tán ra vào.

Nguyễn Điền (22 tuổi, quê Bà Rịa - Vũng Tàu) và Lê Thị Ngọc Thúy (43 tuổi, quê Bình Thuận) đều là công nhân ở chung phòng tại dãy nhà trọ nói trên. Họ yêu nhau nhưng tình yêu ấy vì sự chênh lệch tuổi tác mà gặp nhiều trở ngại và dị nghị. Điền là thanh niên "kém mã" người gầy còm với chiều cao khiêm tốn chỉ 1,50m. Còn bà Thúy cũng là phụ nữ từng có gia đình và 4 mặt con, nhan sắc "tầm tầm", bị tật ở chân, tính tình nóng nảy... Sau khi ly hôn với chồng, bà Thúy cùng 3 con trai vào Nam mưu sinh. Tại đây, bà gặp Điền, người nhỏ tuổi bằng con trai thứ hai của mình. Nhưng vượt qua rào cản những lời dị nghị, hai người công khai yêu nhau và dọn về ở cùng một phòng “góp gạo thổi cơm chung”. Hàng ngày, Điền làm phụ hồ, thợ đóng thùng… còn bà Thúy làm công nhân xưởng gỗ.

Trưa 2-3, con trai của bà Thúy tìm đến khu nhà trọ trên thấy căn phòng nơi mẹ mình thuê trọ đóng kín cửa. Gọi mãi vẫn không thấy ai trả lời nên anh này cấp báo cho ông Nguyễn Hữu Gảng (chủ khu nhà trọ) để kiểm tra. Ngay sau đó ông Gảng cùng một số bảo vệ dân phố phá cửa xông vào. Tất cả những người có mặt kinh hoàng phát hiện chị Thúy cùng anh Điền đã chết trong tư thế treo cổ giữa phòng trọ.

Căn phòng trọ nơi phát hiện hai người chết trong tư thế treo cổ

Nhận tin báo, lực lượng chức năng địa phương và Công an Tp. Biên Hòa đã có mặt xử lý vụ việc. Tại hiện trường, cả hai nạn nhân đã chết trong tư thế treo cổ bằng sợi dây dù. Sợi dây này được buộc vào một thanh gỗ nằm trên gác xếp của căn phòng trọ.

Khám nghiệm hiện trường, cơ quan Công an phát hiện trong túi áo chị Thúy có lá thư tuyệt mệnh dài gần 2 trang giấy, nét chữ nguệch ngoạc: “Chúng con sẽ chết cùng ngày, cùng giờ, bố mẹ đừng đau buồn. Gia đình hãy an táng chúng con trong một cỗ quan tài”.

Dãy nhà trọ vắng hoe kể từ ngày xảy ra sự việc. (Ảnh: D.trí)

Theo người nhiều sinh sống cùng khu nhà trọ, anh Điền thuê trọ ở đây được hơn 1 năm nay và căn phòng này nằm sát với phòng của bà Thúy. Cách đó một ngày, mọi người thấy anh Điền và bà Thúy đi mua dây dù và cho hết đồ đạc đang dùng trong phòng trọ.

Cái chết của đôi tình nhân “Romeo - Juliet” thời hiện đại khiến nhiều người bàng hoàng. Ngay sau đó, những công nhân trọ tại dãy nhà này đã lần lượt dọn đi. Lý do là họ luôn bị ám ảnh bởi cái chết của đôi uyên ương "đũa lệch" chung tình này. Các nữ công nhân yếu bóng vía thường tự hoảng loạn và mất ngủ, vì vậy họ chuyển đi nơi khác.

Chủ nhà trọ cho biết ông cũng khốn đốn vì bỗng dưng mất hết khách, hơn nữa nhiều công nhân chuyển đi mà chưa chịu thanh toán tiền phòng, tiện điện,…

Xung quanh câu chuyện tình trái ngang kể trên, người ta thêu dệt nhiều chuyện, như Điền bị bà Thúy bỏ bùa; hay Điền gọi chồng bà Thúy là cậu, nghĩa là phải gọi bà Thúy là mợ... Một người trọ cùng dãy thì cho rằng đôi trai gái này tự tử có thể vì vướng vào nợ nần bởi trước khi tự tử vài ngày, đôi tình nhân này đã bị Công an mời lên làm rõ một vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản...

Cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

C.Quang

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xóm trọ ám ảnh sau vụ tự tử của đôi uyên ương "đũa lệch"