Xét giảm hình phạt tù cho phạm nhân Trại giam Nghĩa An

Duy Long| 31/01/2015 10:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 30/1, nhân dịp Tết cổ truyền 2015, dưới sự chủ trì của Chánh án TAND tỉnh Quảng Trị ông Lê Hồng Quang cùng VKSND tỉnh và cán bộ Trại giam Nghĩa An (thuộc Tổng cục VIII Bộ Công an) đã tổ chức xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 291 phạm nhân.

Xét giảm hình phạt tù cho phạm nhân Trại giam Nghĩa An

Trong đó, 62 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành hình phạt tù; 229 phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành hình phạt trước thời hạn. Điển hình có 3 phạm nhân được giảm 15 tháng; 4 phạm nhân giảm 12 tháng; 28 phạm nhân giảm 2 tháng; còn lại là giảm từ 3 đến 11 tháng. Việc giảm án, tha tù trước thời hạn thể hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và Nhà nước đối với những phạm nhân có quá trình lao động, cải tạo tốt. Đại tá Nguyễn Mạnh Hà – Phó Giám thị phụ trách hồ sơ khẳng dịnh đây là hoạt động thường niên của Trại thực hiện chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước đối với những người lầm lỗi. Việc làm này đã khuyến khích các phạm nhân đang cải tạo, chấp hành án ra sức học tập, rèn luyện, cải tạo tốt để được giảm án, sớm trở về gia đình, hoà nhập với cộng đồng.

Xét giảm hình phạt tù cho phạm nhân Trại giam Nghĩa An

Trả lời phỏng vấn của phóng viên phạm nhân Ngô Đình Sơn, sinh năm 1986  trú tại Cam An - Cam Lộ Quảng Trị  cho biết: “Bản thân tôi cũng như bao phạm nhân khác ở đây xin biết ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của cán bộ Trại giam Nghĩa An về nơi ăn, chốn ở, học tập, vui chơi giải trí. Bản thân đã và đang chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của trại và hứa sẽ cố gắng hết sức mình để sớm có ngày trở về đoàn tụ với gia đình. Đây là hoạt động tích cực cho các phạm nhân chúng tôi tiếp tục phấn đấu lao động cải tạo tốt để hưởng chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước trong những đợt giảm án tiếp theo”.

Nhân dịp này, Trại giam Nghĩa An đã tổ chức phát động quỹ “Tấm lòng vàng” nhằm quyên góp, ủng hộ để giúp đỡ cho các phạm nhân có hoàn cảnh khó khăn đang chấp hành hình phạt tù tại Trại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét giảm hình phạt tù cho phạm nhân Trại giam Nghĩa An