Xem xét kỷ luật tập thể, cá nhân có liên quan vụ trao nhầm con

Thanh Phương| 25/06/2016 09:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 25/6, Sở Y tế Thanh Hóa cho biết đang xem xét kỷ luật tập thể, cá nhân có liên quan tới vụ việc hi hữu trao nhầm con cách đây 4 năm. Đồng thời Sở cũng báo cáo Bộ Y tế về việc này.

Xem xét kỷ luật tập thể, cá nhân có liên quan vụ trao nhầm con

Biện viện Phụ sản Thanh Hóa nơi xảy ra sự việc 

Vụ việc được làm sáng tỏ khi 1 gia đình sinh sống tại Đà Nẵng trở về Thanh Hóa để tìm lại con. Bởi sau 4 năm nuôi nấng 1 đứa bé (được cho là con của mình) càng lớn càng không giống bố mẹ. Khi đưa đi xét nghiệm AND gia đình mới biết mình đã nuôi con người khác.

Theo nội dung báo cáo từ phía Bệnh viện: "Khoảng 17h ngày 6/10/2012, Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa có tiến hành phẫu thuật mổ bắt con cùng lúc cho hai thai phụ ở cùng phòng. Sau khi 2 kíp thực hiện xong ca mổ, hai cháu bé được giao cho các nữ hộ sinh tắm rửa rồi bế ra ngoài phòng trao cho người nhà. Sai sót bắt đầu tại đây khi con của người này lại trao cho người khác".

Gia đình còn lại bị trao nhầm con hiện sống ở Thanh Hóa được nhanh chóng liên hệ để giải quyết. Cả 2 đã nhận lại đúng con mình trong niềm vui khôn tả. Tuy nhiên, tâm lý của các thành viên trong 2 gia đình, nhất là của 2 đứa trẻ bị ảnh hưởng là khó tránh khỏi.

Trước vụ việc trên, phía Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa đã xin lỗi các gia đình và đang tích cực ổn định tâm lý các bé, các gia đình. Đồng thời, ngành Y tế Thanh Hóa tiến hành báo cáo vụ việc với Bộ Y tế, xem xét kỷ luật đối với những cá nhân, tập thể có liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xem xét kỷ luật tập thể, cá nhân có liên quan vụ trao nhầm con