Xem xét công nhận liệt sĩ cho dân quân quên mình cứu người

Sơn Tùng| 16/12/2018 18:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với hành động quên mình cứu người trong mưa lũ, một cán bộ dân quân ở Quảng Nam đang được xem xét công nhận liệt sĩ.

Chiều 16/12, ông Châu Thanh Phong - Chủ tịch UBND xã Tam Thăng (TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) cho biết, chính quyền xã đang tiến hành làm hồ sơ trình lên các cấp để xem xét công nhận liệt sĩ cho dân quân Trương Văn Được (30 tuổi, trú thôn Mỹ Cang, xã Tam Thăng).

Theo ông Phong, chính quyền xã đang tiến hành quy trình xác minh, sau đó làm hồ sơ gửi lên Ban chỉ huy Quân sự TP.Tam Kỳ để xem xét công nhận liệt sĩ cho anh Được.

Cũng theo ông Phong, anh Được vào dân quân từ lâu và mọi nhiệm vụ được giao anh đều hoàn thành rất tốt.

Xem xét công nhận liệt sĩ cho dân quân quên mình cứu người

Nhà anh Được trong đợt mưa lũ vừa qua

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng đã đến thăm, động viên, chia sẻ mất mát với gia đình anh Được. Phó Chủ tịch nước đã cảm ơn hành động dũng cảm của anh đối người dân vùng mưa lũ. Tại đây, Phó Chủ tịch nước cũng có phần quà cho chia sẻ với gia đình nạn nhân.

Ngày 13/12, Tỉnh đoàn và Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Nam đã truy tặng bằng khen “Thanh niên sống đẹp” cho anh Được vì hành động quên mình cứu người trong mưa lũ của anh.

Xem xét công nhận liệt sĩ cho dân quân quên mình cứu người

Truy tặng bằng khen “Thanh niên sống đẹp” cho anh Được

Như Báo Công lý đã đưa tin, trước đó trên địa bàn tỉnh Quảng Nam xảy ra mưa lớn kéo dài làm nhiều ngôi nhà chìm trong biển nước. Là dân quân tự vệ tại chỗ của thôn Mỹ Cang, anh Được cùng đội cứu hộ đã đến giúp người dân bị mắc kẹt, cô lập ra khỏi vùng nguy hiểm. Sau một ngày dầm trong mưa lũ cứu hộ, đêm 10/12, anh Được trở về đến nhà thì gục xuống tử vong do nhiễm lạnh và đuối sức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xem xét công nhận liệt sĩ cho dân quân quên mình cứu người