Xảy ra động đất 3,8 độ richter ở Thanh Hóa

Thanh Phương| 04/04/2019 17:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/4, thông tin từ UBND huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra động đất với nhiều cơn dư chấn. Người dân trong khu vực đều cảm nhận được sự rung lắc.

Cơ quan chuyên môn ghi nhận, trận động đất trưa 4/4 tại huyện Quan Sơn mạnh 3,8 độ richter, xảy ra tại vị trí có tọa độ (20.272 độ vĩ Bắc, 104.612 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 20.8 km. Động đất có thể gây nên rung động cấp IV ở khu vực gần trung tâm huyện Quan Sơn và lân cận.

Xảy ra động đất 3,8 độ richter ở Thanh Hóa

Người dân Quan Sơn tỏ ra lo lắng vì thường xuyên có động đất

Theo người dân, gần 13h ngày hôm nay, khi đang ngủ trưa trong nhà thì nghe dưới lòng đất rung chuyển. Mọi người hô hoán nhau nhanh chóng bỏ chạy ra khỏi nhà. Thời gian diễn ra động đất không dài nên người dân nhanh chóng ổn định. Huyện Quan Sơn từng nhiều lần xảy ra động đất do nằm trên đới đứt gãy sông Mã. Cường độ rung chấn thường không lớn.

Hiện lãnh đạo huyện Quan Sơn đã báo cáo, liên hệ với các cơ quan chuyên môn để tiến hành theo dõi, nắm bắt tình hình. Việc liên tục xảy ra động đất trong những năm gần đây khiến người dân địa phương và các huyện lân cận hoang mang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xảy ra động đất 3,8 độ richter ở Thanh Hóa