Xây dựng Nhà tưởng niệm Nguyễn Đức Cảnh từ nguồn xã hội hóa

Vũ Ba| 10/01/2018 11:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi được Ban Bí thư Trung ương Đảng đồng ý chủ trương xây dựng Nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh, UBND TP Hải Phòng đã tích cực triển khai các thủ tục đầu tư xây dựng để dự án sớm được triển khai.

Theo đó, dự án sẽ được khởi công vào ngày 3/2/2018, nhân dịp kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và 110 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Đức Cảnh. Phấn đấu đến ngày 13/5/2018, dự án Nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh sẽ hoàn thành, nhân dịp kỉ niệm 63 năm Ngày giải phóng Hải Phòng.

Dự án đầu tư xây dựng Nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh do Liên đoàn Lao động thành phố Hải Phòng làm chủ đầu tư, với kinh phí 110 tỷ đồng, vận động từ nguồn xã hội hóa của các đơn vị, doanh nghiệp, công nhân, viên chức lao động đóng góp.

Xây dựng Nhà tưởng niệm Nguyễn Đức Cảnh từ nguồn xã hội hóa

Phối cảnh tổng thể Nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

Dự án được xây dựng tại xã An Đồng, huyện An Dương TP Hải Phòng, có diện tích sử dụng đất là 30.402 m2, bao gồm các hạng mục: Cổng chính, cổng phụ, hàng rào, nhà bảo vệ, ki ốt - dịch vụ, đền thờ, nhà tả vu, nhà hữu vu, nhà bia, tứ trụ, chòi cảnh quan, nhà làm việc Ban quản lý, bình phong, khu kỹ thuật; hồ sen, miếu thờ bà chúa Nam Phương…

Đây là dự án có ý nghĩa quan trọng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố, có giá trị về văn hóa lịch sử, khẳng định truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, giáo dục lòng yêu nước, ý chí cách mạng của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh với những thế hệ sau. Đồng thời đây là việc tri ân Lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh, một chiến sĩ cách mạng kiên trung, bất khuất của Đảng ta, người sáng lập ra Tổng Công hội đỏ Bắc Kỳ (tiền thân của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ngày nay) và cũng là Bí thư đầu tiên của Đảng bộ thành phố Hải Phòng.

Xây dựng Nhà tưởng niệm Nguyễn Đức Cảnh từ nguồn xã hội hóa

Lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh (2/2/1908 - 31/7/1932), tại làng Diêm Điền, tổng Hổ Đội, huyện Thụy Anh (nay là thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) trong một gia đình nho giáo có truyền thông yêu nước. Đồng chí là một trong 7 Đảng viên đầu tiên của Đảng, là một trong những người sáng lập, lãnh tụ xuất sắc của Đảng ta.

Năm 1927, đồng chí tham gia tổ chức Việt Nam thanh niên cách mạng đồng chí hội. Đầu năm 1928, đồng chí được cử làm bí thư tỉnh bộ thanh niên cách mạng đồng chí hội Hải Phòng (gồm Cẩm Phả, Quảng Yên, Kiến An, Hải Dương), đồng thời là Tổng biên tập đầu tiên của Báo Lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng Nhà tưởng niệm Nguyễn Đức Cảnh từ nguồn xã hội hóa