Xăm tròng mắt, lột da... kiểu làm đẹp “rợn tóc gáy” của giới trẻ

Đại Lâm (TH)(TH)| 12/11/2012 23:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không ít bạn trẻ chứng tỏ đẳng cấp của mình với những thú làm đẹp quái dị và gây sốc như xăm tròng mắt, lột da, làm "trán phồng" hay làm đẹp bằng tinh trùng.

Thời gian gần đây, nhiều bạn trẻ chạy theo nhiều mốt làm đẹp dị thường khiến người lớn giật mình vì thẩm mỹ thì chưa thấy đâu nhưng lại đã rước họa vào người.

Xăm tròng mắt – Kiểu làm đẹp quái đản

Thông thường, xăm tròng mắt để che đi những nhược điểm của mắt như vảy tròng mắt, màu mắt… tuy nhiên nhiều người đang bị thu hút bởi nghe theo lời đồn, xăm tròng mắt sẽ thể hiện được đẳng cấp xã hội, quyền năng và sức mạnh uy lực được ví như các nhân vật trong Kinh kịch Trung Hoa, Tuồng cổ Việt Nam.

Ngoài ra, sau khi xăm mắt, người ngoài nhìn vào đôi mắt được trang điểm nghệ thuật có thể biết được tâm trạng, tâm lý từng nhân vật. Điều này càng khiến các quý bà, quý cô không ngại chi tiền, chấp nhận đau đớn, nguy hiểm để sở hữu đôi mắt mang màu sắc khác biệt với mọi người.

Kiểu xăm này được thực hiện bằng cách chích thuốc nhuộm vào lớp màng ở phần cầu mắt. Tuy nhiên, ở Việt Nam có rất ít thợ đủ trình độ kỹ thuật và kinh nghiệm để tạo ra những con mắt theo ý muốn của khách hàng mà vẫn an toàn.

Một bạn trẻ, sinh viên năm 3 trường Đại học Sài Gòn bày tỏ “…không thể phủ nhận những lợi ích y tế mà các hình xăm mang lại cho người ưa chuộng kiểm làm đẹp này. Xăm tròng mắt có thể thay đổi màu sắc của giác mạc, hình xăm cũng có ích vì nó có thể che khuyết điểm như sẹo giác mạc, mắt u buồn. Như tôi nhờ quá trình xăm tròng mắt đã có thể thay đổi màu trắng của cầu mắt thành màu xanh nước biển”.

Xăm tròng mắt, lột da... kiểu làm đẹp “rợn tóc gáy” của giới trẻ

Người áp dụng phương pháp làm đẹp này phải chịu đựng đau đớn từ vết châm của kim xăm

Nhưng có không ít người đang phải chịu đau đớn từng ngày khi trót dùng đôi mắt của mình để thử nghiệm mốt làm đẹp mới. Chị Phan Thị C. tâm sự “Qua lời giới thiệu của bạn bè, sau một thời gian đắn đo, dò hỏi và tìm hiểu rất thận trọng, tôi đã lấy hết số tiền dành dụm bao năm để đi xăm tròng mắt tại một cơ sở thẩm mỹ trên đường Cộng Hòa (quận Tân Bình). Vừa xăm tròng mắt được một tuần thì tự dưng tôi cảm thấy đôi mắt sưng hơn, nước mắt chảy giàn giụa. Không còn cách nào khác tôi buộc phải đi bệnh viện khám mắt. Tôi nhận được kết quả chẩn đoán của bệnh viện Mắt là nhiễm trùng mắt do xăm tròng mắt".

Các bác sĩ khuyến cáo xăm tròng mắt là một phương pháp làm đẹp rất nguy hiểm. Trong trường hợp ca phẫu thuật thất bại có thể chảy máu hoặc nhiễm trùng ở mắt và làm tăng nguy cơ mù lòa.

Lột da in hình nghệ thuật – Thú chơi ớn lạnh

Khi đã ngán ngẩm các kiểu ăn chơi, đập phá, thuốc lắc, khoen lỗ trên vành tai, vành môi, mí mắt… nhiều dân chơi chuyển sang thú chơi hành xác để thỏa cảm giác khác lạ.

Quí, một tay chơi số má trong lĩnh vực hành xác, xắn tay áo, khoe hình xăm sẹo là 2 gương mặt người cách điệu quái dị đỏ như máu nằm ở bả vai trái. Thoạt nhìn, 2 gương mặt người trên bả vai của Quí na ná như những hình xăm rắn rồng, đầu lâu, xương sọ, ác quỷ… như vẫn thấy trên cơ thể của lắm tay giang hồ chợ búa.

Nhưng nhìn kỹ, hình xăm sẹo của Quí thì khác, nó không láng, không nên hình hài từ vết mực mà là tổ hợp của những vết sẹo lồi. Và dĩ nhiên, để làm được điều đó, dân chơi này đã chấp nhận lột da sau đó mới xăm hình lên.

Cận cảnh hình xăm sẹo của các tay chơi.

Nhiều dân chơi đã dấn thân vào trào lưu ghê rợn này. Hải “đầu bò”, tay giang hồ số má chuyên đòi nợ thuê khoe tấm lương trần với hình xăm sẹo là con rồng đâng ngậm chùm đầu lâu tứa máu khiến ai nhìn vào cũng ngỡ ngàng. Có được hình xăm oách như vậy, Hải đã phải dùng heroin liều cao để lấn át sự đau đớn tột đỉnh.

Ghê rợn như vậy, nhưng các kiều nữ chịu chơi cũng không đứng ngoài cuộc. Loan, 21 tuổi, sinh viên một trường dân lập, ái nữ của một đại gia bất động sản cũng đua đòi tậu hình xăm con cá Ông Tiên trên bờ vài phải với 2 màu xanh - đỏ. “Con cá sẹo” của Loan có kích cỡ gần bằng lòng bàn tay người lớn, gồ lên vai trông rất kỳ dị.

Để có những hình xăm lột da độc, các tay chơi xác nhận được làm ở nước ngoài chứ không phải trong nước. Và họ triết lý cho thú vui ghê rợn này là “phải những người dũng cảm, chinh phục hoàn toàn sự sợ hãi, đau đớn…”.

Mốt chuộng…”trán phồng” ma quái

Trào lưu “trán phồng” kỳ dị xuất phát từ Nhật Bản, tuy nhiên mấy năm gần đây, các bạn trẻ Việt bắt đầu rục rịch tìm hiểu và có ý định thử nghiệm kiểu làm đẹp ma quái này.

Ý tưởng làm “trán phồng” do nghệ sỹ Keroppy khởi xướng cách đây gần 20 năm tại Toronto, Canada bằng cách sử dụng nước muối bơm vào trán. Lượng dung dịch này sẽ được truyền trong vòng hai giờ, khi đạt đến một kích thước như mong muốn, người làm đẹp sẽ tự rút kim nối với bình đựng dung dịch ra. Tiếp đó, bác sĩ sẽ tự dùng tay ấn nhẹ lên trán để tạo hình lõm, nông, sâu, ngắn, dài hay tròn, dẹt.

Xăm tròng mắt, lột da... kiểu làm đẹp “rợn tóc gáy” của giới trẻ

Một công đoạn của làm “trán phồng”

Xu hướng làm đẹp mới mẻ này sau đó đã gây sốt trong giới trẻ Nhật và nhanh chóng lan sang  các nước khu vực trong đó có Việt Nam. Một số bạn trẻ tỏ ra khá tò mò và cho biết muốn trải nghiệm để biết cảm giác khi trở nên ma quái, trở thành trung tâm của mọi ánh nhìn. Nguyễn Thị Yến Trang, sinh viên Trường Ngoại ngữ tin học TP.HCM chia sẻ suy nghĩ “Trong lễ hội halloween chẳng hạn, sở hữu một chiếc trán phồng sẽ nổi bật hơn tất cả, không cần phải quần áo, trang điểm lượm thượm”.

Trong khi đó, cộng đồng mạng đánh giá đây là cách hành xác dị thường hiếm thấy. Nhiều người nhận định, cách làm này chỉ xuất hiện ở số ít các bạn trẻ lập dị, sống không lành mạnh.

Sốc với kiểu làm đẹp bằng… tinh trùng

Kiểu làm đẹp lạ lùng này hiện được các chị em bàn luận xôn xao trên các trang mạng và diễn đàn.

Nhiều người chia sẻ cách làm đẹp này có từ thời Ai Cập cổ đại, là một phương pháp tự nhiên lấy tinh dịch để chăm sóc da giúp phụ nữ trông trẻ trung và xinh đẹp hơn. Họ lấy lý do vì trong tinh dịch có chứa một số chất dinh dưỡng như vitamin C, vitamin B12 là những chống oxy hóa, giúp da mặt giảm đi những nếp nhăn, có tác dụng giống như lòng trắng trứng gà.

Không chỉ truyền “kinh nghiệm” về phương pháp làm đẹp bằng tinh trùng của quý ông, một số chị em còn kháo nhau làm đẹp bằng tinh trùng động vật như dưỡng tóc bằng tinh trùng bò, keo vuốt tóc từ nước mũi khỉ hay kem dưỡng da từ phân chim…

Tuy nhiên, hiện nay nhiều thẩm mỹ viện, spa tại Hà Nội chưa có dịch vụ đắp mặt nạ bằng tinh trùng. Các bác sĩ cũng khẳng định không có cách làm đẹp bằng “tinh trùng tươi” như mọi người đồn đại. Các sản phẩm này đều đã qua xử lý để loại bỏ các chất gây hại. Ngoài ra, phương pháp này cũng có nhiều nguy cơ gây ra các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xăm tròng mắt, lột da... kiểu làm đẹp “rợn tóc gáy” của giới trẻ