Xác định 2 vợ chồng tử vong trong quán gội đầu do nợ nần

Thanh Phương| 17/04/2018 12:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 17/4, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, bước đầu cơ quan điều tra đã xác định được nguyên nhân 2 vợ chồng chết bất thường trong tiệm cắt tóc, gội đầu trên địa bàn phường Bắc Sơn (thị xã Bỉm Sơn) là do nợ nần dẫn đến tự tử.

Như Công lý đã thông tin, hồi 15h05’ ngày 16/4, Công an phường Bắc Sơn, TX. Bỉm Sơn (Thanh Hóa) nhận được tin báo của nhân dân về việc phát hiện vợ chồng anh Nguyễn Mạnh H., sinh năm 1983 và chị Lê Thị H., sinh năm 1985, tử vong tại số nhà 273, khu phố 1, phường Bắc Sơn, TX. Bỉm Sơn.

Xác định 2 vợ chồng tử vong trong quán gội đầu do nợ nần

Cơ quan điều tra phong tỏa, khám nghiệm hiện trường

Ngay sau khi nhận được tin báo, Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo phòng Cảnh sát hình sự và các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với Công an thị xã Bỉm Sơn nhanh chóng có mặt, tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và thu thập thông tin, tài liệu, chứng cứ để điều tra, xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo kết quả xác minh ban đầu được biết: Vợ chồng anh Nguyễn Mạnh H. và chị Lê Thị H. thuê ki ốt số 02, số nhà 273 đường Bà Triệu, khu phố 1, phường Bắc Sơn, TX. Bỉm Sơn từ tháng 3/2016 để ở và mở quán cắt tóc, gội đầu. Trong cuộc sống thường ngày, vợ chồng anh H., chị H. sống tình cảm, hòa thuận và không có mâu thuẫn với ai. Thời gian gần đây, do vay nợ của nhiều người nên anh H. và chị H. thường bị các chủ nợ đến đòi nợ.

Tại hiện trường, anh H. chết trong tư thế treo cổ; chị H. chết trên giường ngủ đặt trên gác xép của phòng trọ. Quá trình khám nghiệm hiện trường, lực lượng công an đã thu giữ được lá thư tuyệt mệnh do vợ chồng anh H. để lại. Trong thư tuyệt mệnh nêu rõ do nợ nần, quẫn bách, không còn khả năng chi trả nên anh H. và chị H. thống nhất cùng chết, sự việc là do 2 vợ chồng tự nguyện, không bị ai hãm hại.

Căn cứ kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và các tài liệu kiểm tra, xác minh ban đầu nhận định: Khả năng nhiều do nợ nần nhiều dẫn đến không còn khả năng chi trả, vợ chồng anh H., chị H. quẫn bách nên đã thống nhất cùng chết. Sau khi anh H. dùng dây thép siết cổ làm chị H. chết trên giường ngủ tại gác xép đã dùng dây điện treo cổ tự sát tại phòng trọ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác định 2 vợ chồng tử vong trong quán gội đầu do nợ nần