Xã Vinh Hưng đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Hoàng Oanh - Thanh Nhàn| 13/12/2015 15:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 12/12, xã Vinh Hưng, huyện Phú Lộc, tỉnh TT-Huế đã tổ chức hội nghị báo cáo tổng kết thực hiện xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2015 trong không khí toàn xã đón nhận bằng đạt chuẩn nông thôn mới với kết quả đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới.

Để đạt được kết quả như hôm nay, xã Vinh Hưng đã tổ chức chỉ đạo điều hành và phát động phong trào toàn dân xây dựng nông thôn mới ngay từ khi có chủ trương và kế hoạch xây dựng nông thôn mới.

Xã Vinh Hưng đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Ông Nguyễn Văn Mạnh, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc, tỉnh TT-Huế trao tặng Bằng khen chứng nhận “Xã đạt chuẩn nông thôn mới” cho lãnh đạo xã Vinh Hưng

Với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, dân hưởng lợi, hệ thống chính trị nòng cốt trong phong trào, làm tốt công tác “dân vận khéo”, từ đó các vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, xây dựng các công trình, các bức xúc xã hội được tháo gỡ kịp thời và dân hưởng ứng tham gia tích cực.

Năm 2015, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen cho Đảng bộ và nhân dân xã Vinh Hưng.

Xã Vinh Hưng đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Ông Lê Trường Lưu, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh TT-Huế tặng hoa cho lãnh đạo xã Vinh Hưng. Ảnh Hoàng Oanh

Xác định chủ thể của xây dựng nông thôn mới là nhân dân, lấy nhân dân làm gốc, lấy thôn, xóm, gia đình là hạt nhân của phong trào toàn dân xây dựng nông thôn mới, do vậy đã phát huy nội lực và sức mạnh trong dân. Đồng thời tranh thủ các nội lực của tỉnh, huyện, thông qua các công trình để dân biết, dân bàn và dân tự nguyện hiến đất giải phóng mặt bằng ưu tiên các công trình phục vụ cho sản xuất, tiêu chí nào dễ thì thực hiện trước, tiêu chí nào khó thì làm sau, không trông chờ ỷ lại, cũng không chạy theo thành tích hay cầu toàn.

Đội ngũ cán bộ trong hệ thống chính trị đoàn kết, tâm huyết, nhiệt tình, tận tụy với công việc. Nói đi đôi với làm, đi đầu trong công tác, thực hiện “quy chế dân chủ” các công trình được nhân dân bàn bạc và quyết định, công khai rộng rãi minh bạch và rõ ràng. Từ đó, các phong trào, các tiêu chí được nhân dân đánh giá thật chất hài lòng, đảm bảo tiến độ. Từ đó được nhân dân tin tưởng và phong trào xây dựng nông thôn mới ở xã Vinh Hưng ngày càng lan tỏa trong đời sống nhân dân.

Vinh Hưng là xã bãi ngang ven đầm phá Cầu Hai, nằm về phía đông bắc huyện Phú Lộc, cách thành phố Huế 35km về hướng Đông Nam. Dân số của xã có 1991 hộ với gần 9000 khẩu. Đời sống nhân dân chủ yếu làm nghề kinh doanh, dịch vụ buôn bán, tiểu thủ công nghiệp và nông nghiệp toàn diện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xã Vinh Hưng đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới