Website ứng dụng thời tiết chú thích sai địa danh Hoàng Sa

Huy Hoàng| 08/11/2018 09:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Sở Thông tin & Truyền thông Khánh Hòa cho biết, vừa có văn bản gửi Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT), báo cáo về việc ứng dụng xem dự báo thời tiết Windy chú thích sai về địa danh quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Theo ông Phạm Duy Lộc - Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Khánh Hòa, ứng dụng xem dự báo thời tiết windy đang được nhiều người sử dụng thông qua việc truy cập địa chỉ website windy.com hoặc tải ứng dụng dùng trên điện thoại di động từ kho ứng dụng Google Play (đối với hệ điều hành Android), kho ứng dụng App Store (đối với hệ điều hành IOS). 

Tuy nhiên, qua theo dõi, bản đồ hiển thị trên ứng dụng này đang chú thích sai về địa danh quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, với tên gọi "Tam Sa", thể hiện không đúng chủ quyền quốc gia của Việt Nam; khi phóng to khu vực quần đảo này, bản đồ hiện lên chữ "Sansha".

Website ứng dụng thời tiết chú thích sai địa danh Hoàng Sa

Website windy chú thích sai về địa danh Hoàng Sa. Ảnh: Chụp màn hình trên trang windy

Do bản đồ hiển thị trên ứng dụng và website windy.com chú thích sai về địa danh quần đảo Hoàng Sa, thể hiện không đúng chủ quyền quốc gia Việt Nam nên Sở đã báo cáo Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đề nghị truy rõ nguồn gốc trang web này và có biện pháp xử lý để bảo vệ chủ quyền Việt Nam.

"Chúng tôi phát hiện ứng dụng này ghi sai địa danh nên có văn bản báo cáo. Đây là nhiệm vụ, trách nhiệm phải làm khi phát hiện sự việc”, ông Lộc cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Website ứng dụng thời tiết chú thích sai địa danh Hoàng Sa