Vườn sầu riêng tiền tỷ của người dân bị kẻ gian đầu độc

Nguyễn Lê| 03/05/2019 14:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc đi thăm rẫy, chị Thủy phát hiện hàng chục cây sầu riêng của gia đình bị kẻ gian đầu độc thiệt hại gần 1 tỷ đồng.

Sáng 3/5, một lãnh đạo Công an huyện Krông Búk (Đắk Lắk) cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ vụ việc vườn sầu riêng của gia đình chị Đoàn Thị Thanh Thủy (thôn Tân Hòa, xã Tân Lập, huyện Krông Búk) bị kẻ gian đầu độc.

Vườn sầu riêng tiền tỷ của người dân bị kẻ gian đầu độc

Vườn sầu riêng bạc tỷ của gia đình chị Thủy bị kẻ gian đầu độc

Bước đầu, cơ quan công an xác định có 12 cây sầu riêng, có trị giá khoảng 800 triệu đồng của gia đình chị Thủy đã bị kẻ xấu đầu độc. Cụ thể, kẻ xấu đã đục lỗ trên thân cây rồi bơm hóa chất (nhiều khả năng là thuốc cỏ) vào.

Trước đó, vào ngày 30/4, chị Thủy ra thăm rẫy thì phát hiện nhiều cây sầu riêng xuất hiện tình trạng chết cành, rụng hoa. Sau khi kiểm tra kỹ, gia đình chị Thủy đã phát hiện tất cả những cây này đều bị đục lỗ ở phần gốc. Xung quanh những gốc cây này, cỏ bị chết trụi, lá cà phê xung quanh cũng bị quéo lại giống như bị xịt thuốc cỏ lưu dẫn. Ngoài 12 gốc sầu riêng đang chuẩn bị cho thu hoạch thì gia đình chị Thủy còn phát hiện có khoảng 10 cây sầu riêng 3 năm tuổi cũng bị đầu độc. “Để cứu số sầu riêng này, gia đình đã chặt bỏ những cành khô, vạt bỏ vùng thân vỏ khu vực bị bơm thuốc. Tuy nhiên, hiện những cây sầu riêng bị đầu độc vẫn tiếp tục rụng hoa khô cành:, chị Thủy nói.

Cũng theo chị Thủy, vào hồi tháng 7/2018, các hộ dân trong thôn đồng ý đóng số tiền 12 triệu đồng để làm đường nhưng gia đình nghĩ không thường xuyên đi con đường này nên chỉ ủng hộ một ít. Sau đó, gia đình đã nảy sinh mâu thuẫn với một số người trong thôn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vườn sầu riêng tiền tỷ của người dân bị kẻ gian đầu độc