Vụ xe biển xanh đưa đón cán bộ Cà Mau đi học: Báo cáo vẫn thiếu trung thực

Tuyến Trang| 10/04/2017 22:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND huyện Phú Tân thừa nhận có việc xe biển xanh đưa rước Chủ tịch huyện này đi học tại Trường CĐCĐ Sóc Trăng nhưng chỉ là “thỉnh thoảng” chứ không thường xuyên như phản ánh của người dân và báo chí.

Liên quan đến thông tin bài viết “Xe biển xanh đưa đón cán bộ Cà Mau đi học ở Sóc Trăng”; UBND huyện Phú Tân (Cà Mau) vừa có báo cáo nhanh gửi cơ quan chức năng tỉnh này giải trình vụ việc liên quan đến nội dung mà báo Công lý đã phản ánh.

Vụ xe biển xanh đưa đón cán bộ Cà Mau đi học: Báo cáo vẫn thiếu trung thực

Chiếc xe biển xanh đưa rước Chủ tịch đi học gây xôn xao dư luận

Theo đó, báo cáo của UBND huyện Phú Tân do ông Trần Minh Huyện (Phó Chủ tịch) ký đã thừa nhận đa phần nội dung bài báo là đúng sự thật. Tuy nhiên, báo cáo cho rằng có một số nội dung chưa chính xác.

Cụ thể, UBND huyện Phú Tân cho rằng, tại đoạn: “Do vài ngày nay, nhiều người thấy hiếu kỳ, lấy điện thoại ghi hình nên tài xế đã cho đậu phía trong khuôn viên trường người dân đứng phía ngoài vẫn thấy được” là chưa đúng. Vì đợt tập trung vừa qua Văn phòng chỉ bố trí xe lên rước một lần vào ngày 5/4 do cơ quan có việc cần Chủ tịch về giải quyết gấp…

Sau khi có báo cáo của UBND huyện Phú Tân, PV đã liên hệ với người dân trước đó cung cấp thông tin và hình ảnh cho PV để xác minh lại vụ việc.

Tiếp xúc với PV, một người dân sống gần Trường CĐCĐ Sóc Trăng bức xúc: “Là lãnh đạo của một huyện nhưng lại quanh co như vậy quả là không thể hiểu nổi…”. Để chứng minh cho lời nói của mình, người này bật chế độ lịch sử ghi hình cho PV xem hình ảnh của người dân chụp vào ngày 3/4 chứ không phải chỉ duy nhất ngày 5/4 như báo cáo đã nêu.

“Ngày 3/4, xe đã đến trường 1 lần. Thấy chúng tôi ghi hình ảnh nên ngày 5/4 tài xế đã cho xe đậu phía trong khuôn viên trường, phía sau chốt bảo vệ và Ngân hàng Agribank”, người này nói.

Vụ xe biển xanh đưa đón cán bộ Cà Mau đi học: Báo cáo vẫn thiếu trung thực

Vụ xe biển xanh đưa đón cán bộ Cà Mau đi học: Báo cáo vẫn thiếu trung thực

Báo cáo của UBND huyện Phú Tân khẳng định, trong đợt tập trung này chỉ cho xe đón vào ngày 5/4, nhưng lịch sử chụp ảnh của người dân đề ngày 3/4

Như đã phản ánh, thời gian gần đây, người dân sống quanh khu vực CĐCĐ Sóc Trăng phản ánh có chiếc xe biển xanh mang biển 69A - 0377 thường xuyên xuất hiện ra vào trường này từ năm ngoái đến nay.

Theo phản ánh của người dân thì chiếc xe này thường đậu ngay trước cổng trường. Gần đây, do thấy có người hiếu kỳ, lấy điện thoại ghi hình nên tài xế mới cho xe đậu phía trong khuôn viên nhà trường.

Sau khi một số cơ quan báo chí đăng tải nội dung trên, ngày 7/4/2017 Sở Thông tin – Truyền thông tỉnh Cà Mau đã có công văn “hỏa tốc” đề nghị báo cáo bằng văn bản chậm nhất 10h ngày 10/4 để làm cơ sở báo cáo tỉnh và cung cấp thông tin cho báo chí theo quy định pháp luật.

Trả lời báo chí trước đó, Chủ tịch UBND huyện Phú Tân Võ Trường Giang cũng đã thừa nhận xe biển xanh xuất hiện ở Sóc Trăng chính là đến để đưa đón ông… Tuy nhiên, vị Chủ tịch cho rằng chỉ là “thình thoảng” chứ không thường xuyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ xe biển xanh đưa đón cán bộ Cà Mau đi học: Báo cáo vẫn thiếu trung thực