Vụ trao nhầm con ở Ba Vì: Gia đình và bệnh viện thống nhất mức đền bù

Huy Hoàng| 18/07/2018 11:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 18/7, bà Trần Thị Nhị Hà - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho hay, Sở đã nhận được báo cáo hướng giải quyết của Bệnh viện Đa khoa Ba Vì trong sự việc trao nhầm con cách đây 6 năm.

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, đến nay, cơ bản vụ việc đã được giải quyết và không để vụ việc kéo dài ảnh hưởng đến tâm lý, cuộc sống của các gia đình. Việc trao trả con được ưu tiên trên hết, không đặt nặng vấn đề tài chính. 

Ông Nguyễn Ngọc Vinh - Trưởng phòng Kế hoạch - Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì cho biết, đơn vị này đang phối hợp tích cực với hai gia đình anh Phùng Giang Sơn và chị Vũ Thị Hương để nhanh chóng giải quyết sự việc, nhằm đảm bảo quyền lợi cho các cháu.

Theo ông Vinh, đơn vị muốn giải quyết dứt điểm sự việc trước ngày 20/7, theo đúng chỉ đạo của các cơ quan chức năng cấp trên.

Vụ trao nhầm con ở Ba Vì: Gia đình và bệnh viện thống nhất mức đền bù

Bệnh viện Đa khoa Ba Vì, nơi xảy ra vụ trao nhầm con 6 năm trước

Về mức bồi thường, các bên đã thống nhất nhưng không muốn công bố, tuy nhiên sẽ trên tinh thần hợp lý nhất, đảm bảo quyền lợi của các gia đình sau sự việc không mong muốn này.

Ngoài việc thống nhất mức đền bù, trao nhận con, các gia đình cũng nhanh chóng hoàn tất các thủ tục hành chính để các cháu chuẩn bị bước vào lớp 1.

Sau khi đã thỏa thuận đền bù cho hai bên gia đình xong xuôi mới tính đến việc làm việc với 2 nữ hộ sinh đã mắc lỗi trong quá trình trao trả con. Bệnh viện không ép buộc 2 nữ hộ sinh trả số tiền bao nhiêu mà sẽ dựa trên cơ sở thỏa thuận với nhau.

Về thông tin gia đình đòi mức bồi thường 1 tỷ đồng, anh Phùng Gang Sơn đã lên tiếng phủ nhận. “Làm gì có chuyện gia đình tôi đòi bồi thường số tiền như vậy, tôi chỉ muốn sự việc được xử lý sớm theo đúng pháp luật để tránh tổn thương cho các cháu. Thông tin đó hoàn toàn sai sự thật”, anh Sơn nói.

Như báo Công lý đã đưa tin, sáng 1/11/2012, chị Phùng Thị Thanh Hiền (vợ anh Sơn) và chị Vũ Thị Hương cùng đến sinh con tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì, 2 người phụ nữ này sinh con chỉ cách nhau chưa đầy 10 phút. Sau đó, khi nữ hộ sinh trao con cho 2 gia đình thì đã bị nhầm lẫn.

Sau 6 năm kể từ ngày sinh con, 2 gia đình thấy có nhiều điểm bất thường nên gần đây mới tự đi làm xét nghiệm ADN cho con. Kết quả khẳng định có sự nhầm lẫn không cùng huyết thống giữa đứa trẻ và cha mẹ nuôi dưỡng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ trao nhầm con ở Ba Vì: Gia đình và bệnh viện thống nhất mức đền bù