Vụ tra tấn như thời trung cổ ở Gia Lai: Đối tượng từng quay trực tiếp video đánh đập lên MXH

Trần Sỹ| 22/07/2018 20:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến việc chị Y Nhiêu (23 tuổi, trú tại thôn Pêng Siêl, xã Đăk Pét, huyện Đăk Glei tỉnh Kon Tum) bị đánh đập, tra tấn dã man như thời trung cổ. PV Báo Công lý đã đến dãy trọ chị Y Nhiêu từng sinh sống để tìm hiểu sự việc.

Ngày 21/7, PV Báo Công lý đến dãy trọ mà Y Nhiêu từng sinh sống và làm việc cho bà Nguyễn Thị Hà (tên thường gọi là Nga), kẻ bị tình nghi là người bạo hành, gây ra các vết thương chằng chịt trên thân thể Y Nhiêu thuộc khu vực tổ dân phố 3, Phường Thống Nhất, TP. Pleiku-Gia Lai.

Ngay tại thời điểm có mặt, khu nhà trọ này cửa chốt cài then. Hỏi thăm một vài người dân sinh sống xung quanh thì PV đều nhận lại những cái lắc đầu e ngại và không muốn chuyện.

Sau đó, PV đã tìm đến nhà một cán bộ làm trong tổ dân phố 3, tại đây người này cho biết: Người phụ nữ này là Hà (hay còn gọi là Nga) có thuê 2 căn nhà trọ của một hộ dân tại khu vực này. Tuy nhiên, bà Nga này cũng không thường xuyên ở đây.

Khi PV đề cập thêm những hiểu biết về bà Nga thì chỉ nhận lại những cái lắc đầu vì theo người này, bà Nga là dân anh chị, quen biết với nhiều người rất phức tạp cho nên “Tôi không muốn bị ảnh hưởng đến bản thân và gia đình”.

Liên quan đến việc nghi vấn “liệu rằng đây có phải là tụ điểm hoạt động mại dâm hay không?”, vị này từ chối trả lời và cho biết có một khoảng thời gian trước, người dân phản ánh có nhiều xe cộ vào, ra cả ngày lẫn đêm, còn họ làm gì thì không thể nào biết được. Việc đăng ký tạm trú, tạm vắng thì người dân lên thẳng chỗ công an phường.

Vụ tra tấn như thời trung cổ ở Gia Lai: Đối tượng  từng quay trực tiếp video đánh đập lên MXH

Vụ tra tấn như thời trung cổ ở Gia Lai: Đối tượng  từng quay trực tiếp video đánh đập lên MXH

Rất nhiều vết thương mà chị Y Nhiêu bị đánh đập và hành hạ khi còn làm cho bà Hà (Nga).

Cũng theo người này, bà Nga trước đây hay đi uống cà phê tại một quán gần chỗ trọ. Thái độ của bà Nga vẫn bình thường, chẳng có biểu hiện gì gọi là khác biệt. Bà Nga cũng từng làm quen, nói chuyện gia đình và từng nhắn nhủ với vị cán bộ này “Nếu chị có gì cần giúp đỡ thì cứ alo em”.

Tuy nhiên, theo lời giới thiệu của vị này, PV tìm đến quán cà phê được nghi là nơi bà Nga thường uống thì được biết “Trước đây thì bà Nga hay đến đây uống cà phê, nhưng gần 1 năm nay không thấy bà Nga đến nữa”.

Liên quan đến vụ việc một người dân ở Kon Tum đến Gia Lai làm giúp việc nhưng gia chủ tra tấn dã man với những vết thương chằng chịt khắp người phải trốn chạy và cầu cứu mới thoát thân. Khoảng cuối tháng 5, đầu tháng 6/2018, người cán bộ này từng nhận được tin báo của người dân về việc bị bà Nga đánh, người này đã từng báo Công an mời bà Nga lên làm việc.

Vị này cho rằng mọi việc cần phải đánh giá 2 chiều, bởi lẽ người giúp việc kia cũng đã từng trộm tiền. Việc này bà Nga có quay lại bằng camera gia đình và đăng trên trang facebook cá nhân ở chế độ bạn bè.

Thêm vào đó, người này cũng xác nhận, bà Nga đã từng “đăng một số clip đánh người này. Quay trực tiếp lên Facebook. Đã từng nói trên đó rằng “Tao không cần nhờ đến pháp luật nữa mà tao xử mày theo luật giang hồ” lên trang facebook nhưng đã xóa rồi.

Trước đó, người dân trên địa bàn hai tỉnh Gia Lai và Kon Tum xôn xao về việc một thiếu nữ (ở tỉnh Kon Tum) đi làm thuê ở (Gia Lai)  bị chủ đánh đập, bẻ răng, nung sắt nóng khiến mặt mũi biến dạng, mẹ đẻ cũng không nhận ra con mình do nghi ngờ đã trộm tiền, vàng.

Sau khi trốn thoát khỏi “trận đòn trung cổ” của bà Nga, Y Nhiêu đã có những câu chuyện rùng rợn về kiếp sống “đi ở” của mình. Nhiêu kể từ năm 2014 từ huyện Đắk Glei (Kon Tum) xuống Pleiku (Gia Lai) để làm thuê. Trước khi về làm thuê cho bà Nga em đã làm một số nơi khác. Những năm qua, việc làm của Y Nhiêu diễn ra bình thường. Tuy nhiên, khoảng 2 tháng trở lại đây, Y Nhiêu đột nhiên bị bà Nga bạo hành bằng nhiều hình thức kinh khủng.

Y Nhiêu kể vào bất cứ thời gian nào trong ngày (thường là sau khi dùng “đá” - ma túy xong) thì bà Nga lại gọi Y Nhiêu lên đổ cho tội trộm tiền rồi đánh đập, tra hỏi. “Bà dùng bàn là hơ nóng lên rồi dí vào người em. Lấy cây sắt nung đỏ lửa rồi đánh. Lấy kìm cắt kẽm để cắt tai em. Cây gỗ bà đóng đinh 5 vào rồi đánh liên tiếp vào người, vào chỗ kín. Răng em bà ấy lấy búa đánh chưa gãy thì lấy kềm ra nhổ mất 3 cái”- Y Nhiêu kể lại trong nước mắt. Đáng sợ hơn, khi chị Y Nhiêu mang thai tháng thứ 5 thì bị bà Nga đánh đập, đạp liên tục vào bụng và nói rằng "nếu là con của chồng tao thì tao giữ, còn không thì tao đập cho chết".

Không chỉ bà Nga một nhân viên khác là “chị em kết nghĩa” với bà Nga tên Na cũng thường xuyên tham gia lấy mảnh chai, dao lam cắt vào mặt. “Vết thương trên mặt em là do Na dùng dao mổ rạch”, Y Nhiêu cho biết.

Đến thời điểm hiện tại Trung tâm Y tế huyện Đak Glei cho biết, chị Nhiêu nhập viện với đa vết thương nhiễm trùng vùng ngực, bụng, tai, mu bàn tay trái. Chị cũng bị gãy hở 3 đốt ngón tay, gãy 3 chiếc răng, nứt xương vai trái và đặc biệt có di chứng thương tích toàn thân với nhiều vết sẹo và bỏng. Hiện Trung tâm này đang tích cực điều trị ổn định vết thương nhiễm trùng, sau đó sẽ giới thiệu người nhà chuyển lên bệnh viện tuyến trên để điều trị các vết thương gãy xương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ tra tấn như thời trung cổ ở Gia Lai: Đối tượng từng quay trực tiếp video đánh đập lên MXH