Vụ Tiến sĩ 76 tuổi bị cán bộ Sở hành hung: Công an vào cuộc điều tra

Hoàng Việt(TH)| 10/11/2016 10:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vụ việc Tiến sĩ Nguyễn Khanh (76 tuổi) bị cán bộ một Sở ở Hà Nội hành hung đang được các cơ quan chức năng tích cực điều tra làm rõ.

Liên quan đến thông tin người hành hung Tiến sĩ Nguyễn Khanh (nguyên giảng viên Đại học Bách khoa Hà Nội) là ông Nguyễn Đức H. (SN 1977, hiện là cán bộ của Sở Ngoại vụ Hà Nội), trong chiều ngày 9/11, ông Phạm Vinh Quang, Giám đốc Sở Ngoại vụ Hà Nội đã có những thông tin ban đầu liên quan về vấn đề này.

Chiều 9/11, anh Nam (con trai TS. Nguyễn Khanh) cho biết, đã nhận được thông tin Sở ngoại vụ Hà Nội tiến hành cuộc họp khẩn cấp về vụ việc cũng như yêu cầu ông H. giải trình một cách rõ ràng.

Theo ông Phạm Vinh Quang, Ban Giám đốc sở đã họp khẩn về vụ việc và đã yêu cầu ông H. báo cáo, giải trình trong thời gian sớm nhất. Cũng theo lãnh đạo sở Ngoại vụ Hà Nội, vụ việc này là hết sức nghiêm trọng, ảnh hưởng tới uy tín, hình ảnh cán bộ của TP. Hà Nội. Phía Công an Hà Nội cũng đã liên lạc với Sở Ngoại vụ để nắm thông tin. Trước đó, tối ngày 8/11, Sở Ngoại vụ đã báo cáo lãnh đạo TP về vụ việc này.

TS Khanh bị hành hung

TS Khanh bị hành hung phải nhập viện sau khi đi tập thể dục

Chị M (con gái TS Khanh) bày tỏ: “Quan điểm của gia đình tôi là dừng lại ngay khi bố tôi bị đánh. Nhưng sự việc đã như thế này thì việc giải quyết vượt ngoài phạm vi của gia đình. Cá nhân tôi không đặt nặng người hành hung bố tôi là ai, làm việc ở đâu. Điều tôi mong muốn là điều sai trái phải được làm rõ".

Cũng liên quan đến vụ việc này, bên lề kỳ họp Quốc hội, chiều 9/11, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã có cuộc trao đổi nhanh với báo chí và cho biết, vụ việc đang được Công an làm rõ.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, không có sự phân biệt trong việc xử lý hành vi vi phạm giữa công chức và công dân. Người có hành vi vi phạm dù là ai cũng được xem xét như công dân bình thường.

“Việc này công an đang làm rõ và sẽ báo cáo. Ở đây, họ hoạt động ngoài đường như công dân bình thường nhưng anh phạm pháp luật thì phải xử lý. Người vi phạm là công chức thì càng phải xử lý nghiêm, đã là công chức, lại công chức ở Hà Nội thì nghiêm hơn nữa” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải khẳng định.

Như đã thông tin trước đó, sáng 5/11, TS. Nguyễn Khanh (76 tuổi) đi tập thể dục trên đường Trần Đại Nghĩa (đoạn qua ngã ba Trần Đại Nghĩa và ngõ 30 Tạ Quang Bửu - khu tập thể Đại học Bách khoa Hà Nội) bị một cô gái trẻ đi xe máy trái chiều tông ngã.

Trong khi cả hai bên chưa kịp phản ứng gì thì một người đàn ông đi ô tô phía sau nhảy xuống xô đẩy, đánh vào mặt ông Khanh. Bị tấn công bất ngờ, TS. Nguyễn Khanh ngã xuống đường, chảy máu mồm và mũi nên phải nhập viện.

Sau khi người đi đường xúm vào can ngăn thì người đàn ông mới chịu xin lỗi và chở vị Tiến sĩ này đi cấp cứu. Bản thân ông H. là chồng của người phụ nữ đi xe tông ngã TS. Khanh khi ông đang sang đường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ Tiến sĩ 76 tuổi bị cán bộ Sở hành hung: Công an vào cuộc điều tra