Vụ Thượng úy Công an tát nhân viên trạm dừng nghỉ: Sẽ chỉ đạo chấn chỉnh toàn lực lượng

Duy Uyên| 13/11/2019 15:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ Thượng úy Nguyễn Xô Việt, cán bộ Công an thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên), ném xúc xích, tát nhân viên trạm dừng nghỉ, Bộ trưởng Tô Lâm cho biết sẽ chỉ đạo chấn chỉnh toàn lực lượng.

Sáng 13/11, trao đổi bên hành lang Quốc hội về vụ việc một Thượng úy Công an ở thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) có hành vi phản cảm khi ném xúc xích và tát nhân viên tại trạm dừng nghỉ Hải Đăng (Thái Nguyên), Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết sẽ có chỉ đạo nhằm chấn chỉnh trong toàn lực lượng.

Cũng nói về vấn đề này, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho biết về đạo đức công vụ, Chính phủ đã phê duyệt Đề án văn hóa công vụ và giao cho từng cơ quan, đơn vị xây dựng đạo đức công vụ, văn hóa công vụ của từng cơ quan, tùy theo vị trí công tác. “Nếu ai làm sai theo quy định đó thì phải xem xét xử lý thôi,” ông Tân quả quyết.

Vị tư lệnh ngành nội vụ cũng nhấn mạnh, văn hóa công vụ là chung nhưng đạo đức nghề nghiệp, xử lý từng vấn đề một thì thủ trưởng từng cơ quan đơn vị phải xây dựng. Đặc biệt “đối với lực lượng vũ trang thường xuyên tiếp xúc với dân thì càng phải giữ lối sống, sinh hoạt gương mẫu".

Vụ Thượng úy Công an tát nhân viên trạm dừng nghỉ: Sẽ chỉ đạo chấn chỉnh toàn lực lượng

Hình ảnh Thượng úy Công an tát nhân viên trạm dừng nghỉ 

Liên quan đến vụ việc này, Công an tỉnh Thái Nguyên đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 1 tháng đối với Thượng úy Nguyễn Xô Việt (SN 1984), cán bộ Công an thị xã Phổ Yên để xác minh, làm rõ những thông tin tố cáo trên mạng xã hội.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền clip ghi lại hình ảnh một người đàn ông ném xúc xích vào mặt nữ nhân viên và tát nam nhân viên của Trạm dừng nghỉ Hải Đăng (xã Tân Phú, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) sau khi con trai của người này bị nhắc nhở mua đồ tại đây nhưng chưa trả tiền. Vụ việc được cho rằng xảy ra vào khoảng 14h50 ngày 10/11.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Công an tỉnh Thái Nguyên đã giao Công an thị xã Phổ Yên xác minh, làm rõ, nếu có vi phạm sẽ xử lý nghiêm.

Lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên khẳng định, quan điểm của Công an tỉnh là kiên quyết xử lý những cán bộ vi phạm quy tắc ứng xử của cán bộ chiến sỹ CAND, không bao che các hành vi vi phạm.

Trước đó, dư luận đã bày tỏ sự phẫn nộ trước hình ảnh Đại úy Công an Lê Thị Hiền (Công an quận Đống Đa, Hà Nội) gây náo loạn tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ngay sau khi sự việc xảy ra, các cơ quan liên quan đã xác minh và làm rõ những hành vi phản cảm của Đại úy Hiền. 

Cơ quan Công an cũng đã ra quyết định xử phạt hành chính 200 ngàn đồng đối với bà Hiền về hành vi gây mất an ninh trật tự tại khu vực cảng Hàng không. Cục Hàng không Việt Nam cũng ra quyết định cấm bay 12 tháng đối với nữ hành khách này.

Công an quận Đống Đa cũng đã đề xuất giáng cấp bậc hàm đối với Đại úy Lê Thị Hiền.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ Thượng úy Công an tát nhân viên trạm dừng nghỉ: Sẽ chỉ đạo chấn chỉnh toàn lực lượng