Vụ tạt axit ở Hà Nội: "Mày mà xuống nhập học tao không làm người"

Đỗ Việt| 20/09/2015 08:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước khi bị tạt axit, nam sinh viên trường Đại học Sân khấu Điện ảnh từng bị một thanh niên lạ “khủng bố” trên facebook, mạng zalo và nhắn tin đe dọa vào điện thoại cá nhân trong đó có đoạn “…mày mà xuống nhập học tao không làm người”.

Như báo Công lý thông tin, tối 16/9, Lê Thanh Tùng, sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sân khấu Điện ảnh đang ở phòng trọ thì nhận được cuộc gọi từ một số máy lạ nói là có người bạn gái gửi quà.

Khi vừa ra đến đầu ngõ thuộc khu Văn Công, Mai Dịch (Cầu Giấy, Hà Nội) để nhận quà, Tùng gặp hai thanh niên đi trên xe máy bất ngờ lao đến, tạt axit vào mặt rồi nhanh chóng rồ ga bỏ chạy về phía đường Hồ Tùng Mậu.

Sau 3 ngày được các bác sĩ bệnh viện Xanh Pôn Hà Nội tích cực cứu chữa, sức khỏe của nam sinh Lê Thanh Tùng đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, nửa bên mặt trái, phần cổ và bả vai bị thương tổn nặng nề do bỏng axit.

Vụ tạt axit ở Hà Nội:

Lê Thanh Tùng bị bỏng khá nặng

Nhận được tin dữ của cậu con trai đang theo học dưới Hà Nội, vợ chồng anh Lê Xuân Hảo và chị Hoàng Thị Thanh tức tốc bắt xe khách xuống bệnh viện thay phiên nhau trực bên giường bệnh để chăm sóc, động viên và trấn an tinh thần cho Tùng vượt qua cơn đau do bỏng axit gây ra.

Đôi mắt ngầu đỏ vì lo lắng cho con, chị Hoàng Thị Thanh, mẹ Tùng bộc bạch: “Từ khi con trai bị tạt axit, cả gia đình tôi như rụng rời chân tay. Khi xuống đến bệnh viện, thấy con nằm mê man, mặt mày biến dạng không nhận ra…”.

Người mẹ có con bị tạt axit tâm sự trong từng tiếng nấc nghẹn: “Tùng đẹp trai nhất nhà, cháu yêu thích ngành sân khấu điện ảnh nên xuống thi và trúng tuyển vào trường. Vừa xuống nhập học được gần một tuần thì xảy ra sự việc này. Khi hồi tỉnh, nhận thức được khuôn mặt bị hủy hoại nênTùng chán nản và tỏ ra  tuyệt vọng, không chịu ăn uống…”.

Cùng có mặt tại bệnh viện, anh Lê Xuân Hảo cho biết đã gửi đơn đến cơ quan chức năng về sự việc xảy ra với con trai.

Theo anh Hảo, công an đã vào bệnh viện lấy lời khai của Tùng. Gia đình cũng đã cung cấp một số nội dung liên quan đến những tin nhắn đe dọa trên điện thoại cá nhân, facebook và đặc điểm hai thanh niên đã tạt axit cho cơ quan điều tra.

Vụ tạt axit ở Hà Nội:

Gia đình chăm sóc Tùng tại bệnh viện

Theo tường trình của gia đình nạn nhân, tháng 7/2015, Tùng xuống Hà Nội học thêm năng khiếu để thi vào trường Đại học Sân khấu Điện ảnh, sau đó cháu thi đỗ  trúng tuyển vào trường.

Trong khoảng thời gian học dưới Hà Nội, Tùng có quen với một bạn nữ cùng thi vào trường, giữa hai người thường xuyên nhắn tin cho nhau qua facebook

Sau đó, Tùng nhận được tin nhắn trên facebook của người lạ với những lời lẽ uy hiếp, dọa đánh và dằn mặt “không được nhắn tin cho người con gái đó”.

Khi biết sự việc, cho rằng có thể đó là người yêu của cô bạn gái mới quen nên Tùng đã không liên lạc với cô gái này.

Tuy nhiên khoảng thời gian về Lào Cai để chuẩn bị các giấy tờ nhập học, không biết bằng cách nào số máy điện thoại và facebook của Tùng liên tục nhận được điện thoại, tin nhắn từ một đối tượng lạ với lời lẽ đe dọa, văng tục, trong đó có đoạn “Mày mà xuống nhập học tao không làm người”, mặc dù Tùng đã không liên lạc với người con gái kia.

Hồi đầu tuần trước, Tùng xuống Hà Nội nhập học và thuê trọ ở khu Văn Công, Mai Dịch, (Cầu Giấy, Hà Nội). Đến tối ngày 16/9 thì bị hai thanh niên lạ mặt lừa ra khỏi phòng trọ rồi tấn công bất ngờ bằng axit.

Tiếp xúc với phóng viên, Tùng kể lại khi có người gọi thông báo ra nhận quà lúc đó em thấy nghi ngờ vì không biết là ai nên không ra và bảo họ sáng mai mang đến, nhưng người này nói là ship hàng vào buổi tối nên ra nhận giúp họ. Khoảng 22h số máy này tiếp tục gọi điện cho Tùng bảo ra lấy quà, khi Tùng vừa ra đến đầu ngõ thì tai họa bất ngờ giáng xuống.

Bác sĩ Nguyễn Thống, Trưởng khoa Bỏng bệnh viện Xanh Pôn cho biết: “Bệnh nhân Lê Thanh Tùng nhập viện vào đêm 16/9, trong tình trạng bị bỏng nặng do axit, tập trung chủ yếu ở vùng mặt trái, cổ và bả vai. Hiện bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, nhưng do có một số vết bỏng sâu nên cần phải điều trị lâu dài”.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Công lý, một lãnh đạo công an quận Cầu Giấy cho biết đã tiếp nhận đơn trình báo của gia đình nạn nhân việc nam sinh Lê Thanh Tùng bị tạt axti và đang tiến hành điều tra làm rõ sự việc.

Báo điện tử Công lý sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ tạt axit ở Hà Nội: "Mày mà xuống nhập học tao không làm người"