Vụ song thai ở Vĩnh Long chết lưu: Người nhà thai phụ lên tiếng

Hồng Nam| 16/09/2018 15:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ gần chục người thân của sản phụ ôm thi thể hai thai nhi vào bệnh viện tố bác sĩ tắc trách, cơ quan Công an đã vào cuộc điều tra.

Trưa ngày 16/9, trao đổi với phóng viên anh Phan Tuấn Kiệt (27 tuổi, chồng sản phụ Thu) cho biết, sau khi gia đình ôm thi thể 2 con song sinh vào bệnh viện phản ứng thì cơ quan Công an tỉnh Vĩnh Long đã vào cuộc. Anh Kiệt mong muốn ngành chức năng sớm làm rõ nguyên nhân hai con gái anh tử vong và trách nhiệm của ê-kip trực hôm đó.

Vụ song thai ở Vĩnh Long chết lưu: Người nhà thai phụ lên tiếng

Người thân mang thi thể bé song sinh bỏ vào thùng cartong vào bệnh viện, yêu cầu làm rõ cái chết

Anh Kiệt cho biết, vợ anh nhập viện vào chiều ngày 11/9 để chờ sinh, sau mấy ngày nằm ở bệnh viện song thai vẫn bình thường. Đến khoảng 19 giờ ngày 14/9 sau khi dẫn vợ đi đo tim thai về thì song thai vẫn khỏe mạnh. Hơn 15 phút sau vợ anh thấy căng cứng bụng nên đến phòng trực gọi bác sĩ khám thì được bác sỹ cho biết, do vợ anh mang song thai nên có hiện tượng như vậy. Anh Kiệt đã đưa vợ về nằm nghỉ.

Đến khoảng 6 giờ sáng hôm sau (15/9) anh Kiệt tiếp tục đưa vợ đi đo tim thai thì được thông báo bị mất một tim thai và kêu anh qua phòng siêu âm để siêu âm lại. Sau khi siêu âm thì người siêu âm kêu anh vào để tư vấn, nhưng lúc anh vào thì không thấy ai.

Ngồi chờ với tâm trạng lo lắng, anh Kiệt có hỏi các y, bác sĩ xung quanh thì đều nhận được câu trả lời là cứ đợi bác sĩ đến.

Sau khoảng 45 phút thì có một người khác đến siêu âm lại và kêu anh đi đo tim thai lại, sau đó thông báo với anh hai thai đã chết. Quá sốc trước thái độ vô cảm và tắc trách của các y, bác sĩ nơi đây và lo sợ cho tính mạng vợ mình, anh Kiệt đã thuê xe đưa vợ qua bệnh viện ở TP.Cần Thơ mổ lấy hai bé gái đã chết ra ngoài.

“Tôi không biết người đo tim thai lần đầu nghĩ sao mà mà khi thấy vợ tôi như vậy vẫn bỏ về được. Tiếp đến người thứ hai đến siêu âm nói qua đo tim thai đi, rồi về nói tỉnh queo chết hai đứa luôn rồi, mạng con người ta mà nói… Phải chi lúc đầu tiến hành mổ có thể đã cứu được một đứa rồi. Lúc đó tôi hỏi, lúc mất một tim thai sao không mổ cứu đứa còn lại, thì những người ở đây đổ lỗi cho nhau. Tôi thấy mấy người ở đây vô trách nhiệm quá, sợ làm chết vợ tui luôn nên mới kêu xe đưa qua bệnh viện ở Cần Thơ mổ”, anh Kiệt bức xúc nói.

Sau đó, cả chục người thân của sản phụ vì bức xúc đã mang thi thể 2 bé song sinh bỏ vào thùng carton quay trở lại bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long đòi gặp bác sĩ trực và ban Giám đốc bệnh viện yêu cầu làm rõ trách nhiệm, cũng như làm rõ nguyên nhân chết được cho là bất thường.

Vụ việc diễn ra khiến rất đông người hiếu kỳ đến xem. Lực lượng Cảnh sát 113 Công an tỉnh Vĩnh Long đã phải có mặt ổn định tình hình.

Vụ song thai ở Vĩnh Long chết lưu: Người nhà thai phụ lên tiếng

Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long

Không nén được nỗi đau, ông Phan Văn Nhị (53 tuổi, cha ruột anh Kiệt) bức xúc: “Lúc con dâu tôi đau bụng và sau đó phát hiện 1 thai nhi chết lưu trong bụng nhưng sao các bác sĩ tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long không tiến hành mổ kịp thời để cứu thai nhi còn lại? Tôi yêu cầu ngành chức năng vào cuộc làm rõ”.

Đến khoảng 18h ngày 15/9, lãnh đạo bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long mới tổ chức buổi gặp gỡ, làm việc với gia đình sản phụ Thu. Để tránh những tình huống đáng tiếc xảy ra, lực lượng Cảnh sát 113 Công an tỉnh Vĩnh Long, bảo vệ của bệnh viện cũng được huy động đến.

Ngồi bên thi thể của 2 con, anh Kiệt không nén được nỗi đau đớn mất mát. Anh Kiệt cho rằng, cái chết của 2 con anh là do sự tắc trách, chậm trễ của bác sĩ, bởi lẽ thai mấy ngày trước vẫn trong tình trạng tốt.

Tại buổi làm việc này, gia đình sản phụ Thu yêu cầu phía bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long phải có lời giải thích rõ ràng, cũng như hướng giải quyết cụ thể vào ngày nào và phải viết cam kết trên giấy. 

Trước sự phản ứng quyết liệt từ phía gia đình sản phụ Thu, ông Văn Công Minh – Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long đã viết giấy xác nhận, thai nhi đã chết tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long. Đồng thời, hẹn ngày 21/9 tới, phía bệnh viện sẽ giải quyết vụ việc với gia đình sản phụ Thu.

Ông Minh cũng khẳng định, việc khám chữa bệnh thì bệnh viện sẽ xem xét cụ thể lại quá trình. Tuy nhiên, trước mắt phía bệnh viện phối hợp với gia đình lo hậu sự cho 2 bé và chăm lo sức khỏe của sản phụ Thu.

Anh Kiệt cho biết, sáng nay (16/9) Bác sĩ Minh cũng đã đến thăm vợ anh đang nằm điều trị tại bệnh viện ở Cần Thơ.

Được biết, vợ chồng sản phụ Thu đều là công nhân, cuộc sống khó khăn. Đây là lần mang thai thứ hai chị Thu, vợ chồng chị có người con đầu được 4 tuổi. Hiện, sản phụ Thu được người thân chăm sóc tại bệnh viện ở Cần Thơ.

Liên quan đến vụ việc trên, sáng ngày 16/9 Đại tá Huỳnh Thanh Mộng – Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, cơ quan công an đang họp để bàn hướng giải quyết. Ngành chức năng tỉnh Vĩnh Long vẫn đang phối hợp với bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long, gia đình sản phụ Cao Hồng Thu (28 tuổi, ngụ xã Tân Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) để làm rõ nguyên nhân chết của 2 thai sinh song sinh vào sáng 15/9.

Ngay trong đêm 15/9, công tác khám nghiệm tử thi được các lực lượng nghiệp vụ của Công an tỉnh khẩn trương tiến hành. Đến hơn 23h cùng ngày, thi thể 2 bé gái song sinh được ngành chức năng bàn giao cho gia đình lo hậu sự. Sau đó, phía bệnh viện đã điều xe ô tô chở gia đình cùng thi thể 2 bé đưa về quê.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ song thai ở Vĩnh Long chết lưu: Người nhà thai phụ lên tiếng