Vụ nổ ở TP.HCM : Người dân lo sợ hóa chất ảnh hưởng sức khỏe

Quang Trưởng – Hoài Thanh| 19/10/2014 11:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Như tin đã đưa ngày 17/10, một vụ nổ kinh hoàng đã xảy ra tại công ty TNHH SX TM Đặng Huỳnh, địa chỉ 66/2 khu phố 5, ( P.Thới An, Q. 12 ) làm 3 người chết, 4 người bị thương, cùng nhiều ngôi nhà bị sập, hư hỏng nặng.

Sau khi nhận được thông tin, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ  TP.HCM, quân đội, Công an địa phương được huy động tìm người trong đống đổ nát.

Trở lại hiện trường sau vụ nổ, phóng viên đã gặp nhiều nhân chứng để nghe họ kể lại phút giây khủng khiếp khi vụ nổ xảy ra.  Ông Nguyễn Văn Nhuận (ngụ Q.12 ), là người trực tiếp đào bới đống đổ nát để cứu nạn nhân cho biết, lúc đó ông và hai nhân viên đang sắp xếp sách lên kệ thì nghe tiếng nổ lớn, làm rung chuyển nhà cửa, gạch, ngói, bê tông từ trần nhà rơi xuống ầm ầm. Chạy ra ngoài thì thấy khói trắng bốc lên nồng nặc, tiếng kêu cứu thảm thương phát ra từ công ty Đặng Huỳnh.

“Tôi chạy lại đào bới thì thấy chị Nguyễn Thị Thúy Vân (30 tuổi, Q.12) và cháu Phạm Thùy Dương (14 tuổi, con chị Vân) thân thể bê bết máu nên nhanh chóng đưa đi cấp cứu, còn cạnh đó là thân thể không còn nguyên vẹn của một người phụ nữ”, ông kể lại.

Vụ nổ ở TP.HCM : Người dân lo sợ hóa chất ảnh hưởng sức khỏe

Vụ nổ ở TP.HCM : Người dân lo sợ hóa chất ảnh hưởng sức khỏe

Vụ nổ ở TP.HCM : Người dân lo sợ hóa chất ảnh hưởng sức khỏe

Hiện trường đổ nát sau vụ nổ kho hóa chất

Còn  ông Hoàng Tiến Bảo ( ngụ Q.12 – nhà nằm cập vách với xưởng sản xuất ) kể lại, “ Khi đó tôi và con dâu cùng hai đứa cháu đang ngồi ở nhà xem tivi thì giật thót tim khi nghe thấy tiếng nổ vang trời, cửa kính bể bắn tung tóe làm bị thương khắp người”. Ông cũng cho biết thêm, vụ nổ làm một đứa cháu 6 tuổi của mình bị thương ở chân, cả đêm hôm qua kêu nhức không ngủ được, tinh thần thì hoảng loạn vô cùng.

Ghi nhận của PV tại hiện trường, cảnh sát vẫn phong tỏa toàn bộ khu vực. Trong vòng bán kính hơn 500 mét rất nhiều nhà cửa bị sàn bằng hoàn toàn. Các vật dụng như: máy lạnh, quạt gió, máy tính… đều bị hư hại nặng. Các cửa hàng kinh doanh, nhà sách, quán cà phê… đều phải đóng cửa ngưng hoạt động. Nhiều thùng phuy hóa chất nằm ngỗn ngang, mùi thuốc trừ sâu, phân bón nồng nặc bốc lên.

Công cuộc khám nghiệm hiện trường và tìm kiếm các nạn nhân mất tích vẫn đang được tiếp tục  triển khai.

Vụ nổ ở TP.HCM : Người dân lo sợ hóa chất ảnh hưởng sức khỏe

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường

Trả lời báo chí, Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng – Phó giám đốc cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết, đây là một vụ nổ rất lớn, khi lực lượng cứu hộ tiếp cận hiện trường thì mùi hóa chất rất nặng nên phải dùng đến đồ bảo hộ. Lực lượng cứu hộ đã tìm được 7 người ( 3 người chết, 4 người bị thương).

Vụ nổ ở TP.HCM : Người dân lo sợ hóa chất ảnh hưởng sức khỏe

Đại diện Cảnh sát PCCC Thành phố Hồ Chí Minh trả lời phỏng vấn báo chí

Công an cũng đã thu giữ một số giấy tờ quan trọng phục vụ công tác điều tra.

Theo nhiều người dân, điều đáng lo ngại nhất hiện nay đó là lo sợ ảnh hưởng của hóa chất đến sức khỏe của mình đặc biệt là đối với trẻ em và người già.

Một số người đã gửi con cái, người thân của mình đến nơi khác. “Tại sao một công ty hóa chất độc hại như vậy, tồn tại nhiều năm trong khu dân cư mà chính quyền địa phương không hay biết”, một người đàn ông bức xúc nói.

Bên cạnh đó mong mỏi của người dân lúc này là cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân vụ nổ và có biện pháp khắc phục tình trạng hóa chất để không ảnh hưởng đến con người và môi trường.

Được biết, công ty TNHH SX TM Đặng Huỳnh do ông Huỳnh Văn Hải (44 tuổi) làm  chủ. Thời điểm vụ nổ xảy ra, ông Hải và vợ đang ở Đồng Nai.

Tin từ Công an Q. 12 cho biết, vụ nổ đã tạo một miệng hố khá sâu, có đường kính 2x3 m. Mùi hoá chất từ hiện trường bốc ra từ khu vực xung quanh khiến người khó thở.


Người nhà chị Nguyễn Thị Thúy Vân (30 tuổi, Q.12) và cháu Phạm Nguyễn Thùy Dương (14 tuổi, con chị Vân) nạn nhân của vụ nổ cho biết, hai mẹ con chị Vân đang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy, bác sĩ chẩn đoán chị là bị đa chấn thương, gãy chân phải, còn cháu Dương bị chấn thương sọ não, tụ máu thái dương và tụ khí trong sọ.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ nổ ở TP.HCM : Người dân lo sợ hóa chất ảnh hưởng sức khỏe