Vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì vỉa hè: Số người nhập viện đã lên đến 200 người

Nguyễn Lê| 30/11/2018 21:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Số người phải nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì tại một quán vỉa hè trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột đã lên đến 200 người.

Chiều 30/11, ông Lê Minh Thông - Phó chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, tính đến 17 giờ ngày 30/11, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm ghi nhận đã có 200 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì của quán C.D ở khu vực ngã 4 đường Hoàng Diệu – Phan Chu Trinh, TP Buôn Ma Thuột.

Vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì vỉa hè: Số người nhập viện đã lên đến 200 người

Các bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện

Theo ông Thông, nguyên nhân dẫn đến số người nhập viện ngày càng tăng là do có một số người sau khi ăn bánh mì bị bị nôn ói, đau bụng, sốt cao nhưng lại không đến bệnh viện để cấp cứu mà lại đến các phòng khám để truyền dịch. Đến khi tình trạng bệnh không giảm cần phải điều trị bằng kháng sinh nên đã đến các bệnh viện để điều trị. Hiện tại sức khỏe của các bệnh nhân đều ổn định, có nhiều trường hợp đã xuất viện.

Trước đó, như Báo Công lý đã phản ánh, trong các ngày 27 và 28/11, nhiều người dân ăn bánh mì tại quán C.D thì bị nôn ói, đau bụng, sốt cao phải nhập viện cấp cứu.

Sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã liên tiếp ra các văn bản chỉ đạo các bệnh viện trên địa bàn tập trung nhân lực, thuốc, thiết bị chuyên dụng để cấp cứu bệnh nhân kịp thời. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương làm rõ nguyên nhân, xử lý theo quy định. Hiện, ngành y tế tỉnh Đắk Lắk đã tạm đình chỉ quán bánh mì C.D và gửi các mẫu bệnh phẩm, mẫu thực phẩm tại quán C.D tới Viện vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên để xét nghiệm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì vỉa hè: Số người nhập viện đã lên đến 200 người