Vụ ngộ độc khiến hàng trăm công nhân nhập viện ở Bắc Ninh: Do độc tố vi sinh vật?

Việt Văn| 16/10/2014 09:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thức ăn nghi ngờ gây ra ngộ độc thực phẩm là món cá mối khô chiên. Bước đầu xác định do độc tố của vi sinh vật nhóm Gram âm.

Vụ ngộ độc khiến hàng trăm công nhân nhập viện ở Bắc Ninh: Do độc tố vi sinh vật?

Hiện còn 43 công nhân đang được theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa Lương Tài

Như báo điện tử Công lý đã đưa tin, ngày 14/10/2014 trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đã xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm tại bếp ăn tập thể của Công ty TNHH MTV DHA (thị trấn Thứa, Lương Tài, Bắc Ninh) khiến hàng trăm công nhân nhập viện. 

Ngay sau khi nhận được thông tin,  Sở Y tế, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bắc Ninh cùng lãnh đạo huyện Lương Tài đã chỉ đạo các đơn vị chức năng địa phương kịp thời tiến hành công tác thu dung, cấp cứu, điều trị cho các bệnh nhân đồng thời điều tra, xử lý, khắc phục hậu quả của vụ ngộ độc thực phẩm.

TS. Lâm Quốc Hùng - Trưởng phòng Giám sát ngộ độc thực phẩm ( Bộ Y tế)  đã trực tiếp xuống phối hợp điều tra, hướng dẫn, chỉ đạo việc xử lý, khắc phục hậu quả của vụ ngộ độc thực phẩm.

Theo TS. Hùng, khoảng 10 giờ sau khi ăn bữa trưa ngày 14/10 tại bếp ăn tập thể của Công ty TNHH MTV DHA, các công nhân xuất hiện triệu chứng rối loạn tiêu hóa (tiêu chảy cấp nhiều lần) kèm theo đau bụng, buồn nuôn, không sốt.  

Thức ăn nghi ngờ gây ra ngộ độc thực phẩm là món cá mối khô chiên. Nguyên nhân bước đầu xác định do độc tố của vi sinh vật nhóm Gram âm (E.Coli hoặc Shigella).

Tính đến 18 giờ ngày 15/10 có tổng số 360 người mắc, trong đó có 186 bệnh nhân điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện Lương Tài, 102 bệnh nhân điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện Gia Bình, còn lại được thăm khám, cấp phát thuốc và điều trị tại các Trạm Y tế.

Hiện có 317 bệnh nhân đã ổn định và được xuất viện, còn 43 bệnh nhân tiếp tục được theo dõi tại hai bệnh viện để đề phòng tránh những diễn biến bất thường. Các bệnh nhân đang được điều trị, theo dõi có tiến triển tốt.

Trước đó, ngày 1/10 trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm tại bếp ăn của gia đình bà Nguyễn Thị Quang, ở xóm Công, xã Mao Điền, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh khiến 6 người nhập viện. Trong đó có một người tử vong. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ ngộ độc khiến hàng trăm công nhân nhập viện ở Bắc Ninh: Do độc tố vi sinh vật?