Vụ giới thiệu doanh nghiệp bán hàng kém chất lượng: Kiểm điểm Trưởng phòng VHTT huyện

Tài Đức| 31/07/2018 14:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ UBND huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cho biết, cơ quan đã yêu cầu kiểm điểm ông Bùi Kim Dậu, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Triệu Sơn vì liên quan đến việc giới thiệu doanh nghiệp bán hàng kém chất lượng tại địa phương.

Sáng 31/7, ông Lê Quang Hùng, Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cho biết: UBND huyện đã yêu cầu thu hồi, hủy bỏ văn bản số 40 về việc đồng ý, cho phép Công ty Cổ phần Truyền thông Kinh doanh - Pháp luật (có địa chỉ tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) quảng cáo, bán sản phẩm tại nhà văn hóa các xã, thôn trên địa bàn huyện. Đồng thời UBND huyện cũng yêu cầu kiểm điểm ông Bùi Kim Dậu, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện".

Được biết, ngày 13/7, Phòng Văn hóa thông tin huyện Triệu Sơn có Văn bản số 40/VHTT gửi các xã, thị trấn trên địa bàn: Thực hiện Công văn số 187/SVHTTDL-NVVH ngày 10/7/2018 của Sở VH-TT&DL về việc đồng ý cho phép thực hiện quảng cáo đối với Công ty CP Truyền thông kinh doanh và pháp luật - Hà Nội. Nội dung xin phép quảng cáo sản phẩm nồi cơm điện KAROLIGHT-8610; bếp amm hồng ngoại KAROLIGHT-111...

Vụ giới thiệu doanh nghiệp bán hàng kém chất lượng: Kiểm điểm Trưởng phòng VHTT huyện

Người dân mua hàng kéo nhau lên trụ sở UBND xã An Nông khi biết mình bị lừa

Sau khi xem xét hồ sơ cũng như nội dung, hình thức quảng cáo; Phòng Văn hóa thông tin huyện Triệu Sơn có ý kiến như sau: Thống nhất đề nghị của Công ty CP Truyền thông kinh doanh và pháp luật - Hà Nội về nội dung, hình thức quảng cáo; thời gian thực hiện từ 13/7- 26/8/2018; địa điểm tại các nhà văn hóa xã, thôn trên địa bàn huyện.

Việc Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin của huyện ký văn bản gửi các địa phương trên địa bàn huyện cho Công ty về tiếp thị giới thiệu và bán các loại sản phẩm tại các nhà văn hóa là sai quy định. UBND huyện Triệu Sơn đề nghị các ngành chức năng có thẩm quyền và UBND xã An Nông dừng ngay việc bán hàng trái quy định của công ty.

Vụ giới thiệu doanh nghiệp bán hàng kém chất lượng: Kiểm điểm Trưởng phòng VHTT huyện

Công văn từ phòng văn hóa - thông tin huyện gửi đến các xã trên địa bàn huyện

Trước đó, theo người dân cho biết, vào ngày Chủ nhật (29/7) nhân viên của công ty đi trên một xe tải cỡ lớn và một xe con chở theo các mặt hàng gia dụng như nồi niêu, chảo, bếp ga các loại tới các nhà văn hóa của các thôn tại xã An Nông, giới thiệu và tặng miễn phí. Ban đầu, người mua hàng sẽ được bốc thăm trúng thưởng sản phẩm, giá trị trúng thưởng bằng hoặc lớn hơn cả sản phẩm vừa mua nên ai cũng mừng.

Nhưng sau khi người dân mua hết các sản phẩm của công ty giới thiệu thì giá trị khuyến mãi ngày một giảm, sau đó không vượt quá 50.000 đồng. Điều đặc biệt là các sản phẩm này không rõ nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác, chất lượng kém. Nhiều người sau khi về dùng thử mới ngã ngửa là mình bị lừa.

Khi tìm hiểu ra mới biết, công ty này không có địa chỉ rõ ràng, vậy nhưng không biết bằng cách nào mà từ huyện tới Chủ tịch UBND xã lại giới thiệu về các thôn để bán sản phẩm kém chất lượng khiến người dân bức xúc. Hàng chục người dân đã không kể mưa gió, chở toàn bộ hàng đã mua chất lên trụ sở UBND xã An Nông yêu cầu làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ giới thiệu doanh nghiệp bán hàng kém chất lượng: Kiểm điểm Trưởng phòng VHTT huyện