Vụ Đồng Tâm: Công bố dự thảo kết luận thanh tra

Hà Sơn| 06/07/2017 18:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dự kiến buổi công bố dự thảo kết luận thanh tra về việc quản lý, sử dụng đất ở Đồng Tâm diễn ra tại trụ sở UBND huyện Mỹ Đức sáng 7/7.

Theo nguồn tin từ UBND huyện Mỹ Đức, Hà Nội cho biết, sáng 7/7, UBND Hà Nội sẽ công bố dự thảo kết luận thanh tra việc quản lý, sử dụng đất và quá trình xử lý từ trước đến nay đối với diện tích đất khu sân bay Miếu Môn, xã Đồng Tâm.

Buổi công bố dự thảo kết luận thanh tra sẽ diễn ra tại trụ sở UBND huyện. “Huyện Mỹ Đức là đối tượng bị thanh tra. Việc mời các đơn vị liên quan, người dân chứng kiến là do UBND TP. Hà Nội và Đoàn Thanh tra thực hiện”, một cán bộ UBND huyện Mỹ Đức cho biết.

Được biết, người dân thôn Hoành đã nhận được giấy mời dự buổi công bố kết luận thanh tra. Diện tham dự gồm lãnh đạo xã, trưởng các ban ngành, đoàn thể thôn và một số người dân đại diện cho bà con thôn Hoành.

Như Báo Công lý đã đưa tin, ngày 15/4, Công an Hà Nội thực hiện lệnh bắt 4 người dân địa phương về hành vi chống người thi hành công vụ. Phản ứng lại việc này, người dân Đồng Tâm đã bao vây lực lượng làm nhiệm vụ, bắt giữ 38 cán bộ, chiến sĩ đưa về nhà văn hóa thôn Hoành.

Đến ngày 18/4, 15 chiến sĩ CSCĐ đã được bàn giao cho chính quyền, 3 người tự giải cứu. Ngày 21/4, người dân Đồng Tâm trả tự do ông Đặng Văn Cảnh, Trưởng ban Tuyên giáo huyện Mỹ Đức.

Ngày 19/4, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã về xã Đồng Tâm đối thoại, cam kết không truy cứu trách nhiệm hình sự người dân xã Đồng Tâm về vụ việc hôm 15/4. Sau đó, 19 cán bộ, chiến sĩ bị giữ tại nhà văn hóa thôn Hoành đã được thả.

Ngày 13/6, Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án bắt giữ người trái pháp luật, hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản để điều tra vụ việc xảy ra tại xã Đồng Tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ Đồng Tâm: Công bố dự thảo kết luận thanh tra