Vụ để cấp dưới đi cách ly thay: Nếu có vi phạm sẽ xử lý nghiêm

Trần Cường| 10/03/2020 13:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị trong cuộc họp sáng 10/3, về công tác phòng và chống dịch Covid-19, cụ thể là trường hợp "đánh tráo"cách ly của Chủ tịch công ty điện gió P.Đ.

Liên quan đến vấn đề về công tác phòng chống dịch Covid-19, sáng 10/03 tại cuộc họp của UBND tỉnh Quảng Trị, ông Nguyễn Văn Hùng - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị cho biết đã giao cho các cơ quan liên quan vào cuộc làm rõ việc tráo người cách ly tại công ty điện gió P.Đ. Đồng thời, ông Hùng khẳng định nếu có vi phạm sẽ xử lý nghiêm.

Về trường hợp “thí tốt” để trốn cách ly tại công ty điện gió P.Đ, trong cuộc họp sáng nay ông Đỗ Văn Hùng - Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị, kiêm Phó ban phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh này cho biết, thời điểm cơ quan chức năng có mặt tại nơi lưu trú của 4 người thuộc công ty điện gió P.Đ để đưa về cách ly, thì những người liên quan đều đeo khẩu trang nên việc đối chiếu với chứng minh nhân dân có khó khăn.

Tuy nhiên khi về đến khu cách ly thì người có tên L.T.H khai báo thông tin không hợp lý. Ông Hùng cho rằng nếu tránh cách ly thì đây là việc vừa vi phạm pháp luật, vừa vi phạm đạo đức.

"Sau khi 4 người được đưa về trung tâm cách ly tại Đông Hà thì người dân và Công an huyện Hướng Hóa mới báo còn có người trong nhóm đó chưa cách ly nên chúng tôi mới xác minh lại và thuyết phục người này về cách ly", ông Hùng nói.

Trước đó, ông H. được xác định là đối tượng ngồi trên chuyến bay VN1547 từ Hà Nội về Huế vào ngày 06/03. Đến ngày 08/03, một người trên cùng chuyến bay đã dương tính với Covid-19.

Tối cùng ngày, ngành chức năng tỉnh Quảng Trị đã rà soát lên danh sách 4 người trên chuyến bay về Quảng Trị để đưa đi cách ly trong số đó có ông H. Được biết, cả 4 người này đều làm việc cho công ty điện gió P.Đ và đều về huyện Hướng Hóa.

Cũng theo ông Hoàng Nam, ngành chức năng tỉnh Quảng Trị đã phải dùng các biện pháp nghiệp vụ mới đưa được ông H. về nơi cách ly vì ông H. đã để cấp dưới của mình đi cách ly thay.

Đến đầu giờ sáng nay ngày 09/03 cơ quan chức năng mới phát hiện được người về khu cách ly không phải là Chủ tịch công điện gió P.Đ mà là cấp dưới của ông H. Ngay sau đó, ông H. bắt buộc phải về cách ly theo yêu cầu của ngành chức năng tỉnh Quảng Trị.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ để cấp dưới đi cách ly thay: Nếu có vi phạm sẽ xử lý nghiêm