Vụ chủ đầu tư bị tố ém hồ sơ mời thầu: Kiến nghị xử lý cán bộ sai phạm

Tuyến Trang| 11/09/2015 15:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ chủ đầu tư bị tố ém hồ sơ mời thầu, Sở KHĐT tỉnh Cà Mau đã có kết luận thanh tra gói thầu số 4 (gói thầu mua sắm thiết bị) thuộc dự án đầu tư xây dựng công trình Trường THCS Trí Phải Tây, huyện Thới Bình.

Theo đó, Sở này kiến nghị UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo UBND huyện Thới Bình kiểm điểm tổ chức, cá nhân đã để xảy ra nhiều thiếu sót khi thực hiện đấu thầu gói thầu nói trên. 

Vụ chủ đầu tư bị tố ém hồ sơ mời thầu: Kiến nghị xử lý cán bộ sai phạm

Trường THCS Trí Phải Tây nơi được cho là bị dàn xếp nhận thiết bị của gói thầu số 4 trước khi đấu thầu

Khi làm việc với Đoàn kiểm tra của Sở KHĐT, Ban quản lý dự án huyện Thới Bình thừa nhận có sơ xuất trong việc tổ chức bán hồ sơ mời thầu (yêu cầu) cho nhà thầu (Cty TNHH TM - DV Minh Đức – PV).

Tuy nhiên đơn vị này giải thích rằng, việc chậm bán hồ sơ mời thầu cho Cty nói trên là do việc bán hồ sơ mời thầu chỉ giao cho duy nhất một cán bộ của đơn vị này phụ trách và do cùng một lúc phải quản lý rất nhiều hạng mục đầu tư nên để ra sơ xuất khiến cho nhà thầu phải gửi đơn đến UBND tỉnh khiếu nại.

Liên quan đến gói thầu số 4, phóng viên đã trực tiếp đến tận trường THCS Trí Phải Tây để tìm hiểu thực hư nhằm cung cấp thông tin một cách đa chiều đến bạn đọc.

Theo ghi nhận của phóng viên, các trang thiết bị của trường học này điều hoàn toàn mới. Một số giáo viên trường THCS Trí Phải Tây cũng cho biết, đợt đầu năm huyện Thới Bình có đưa vào hỗ trợ mới 175 bộ bàn ghế thay cho các bàn cũ đã hư, và 20 bộ máy tính để bàn thuộc chương trình xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. “Đến thời điểm này, trường THCS Trí Phải Tây đã đạt 5/5 tiêu chí trường đạt chuẩn quốc gia”, một giáo viên khẳng định.

Dư luận nghi ngờ rằng, gói thầu này đã được “dàn xếp”, nên nhà thầu trong hệ thống của chủ đầu tư đã cung cấp bàn ghế, thiết bị… trước cho trường THCS Trí Phải Tây, còn việc tổ chức đấu thầu chỉ là hình thức để hợp thức hóa thủ tục. Bởi việc này cũng đã từng được Ban quản lý dự án huyện Thới Bình thực hiện trước đây tại một gói thầu khác trên địa bàn huyện Thới Bình (cho thi công trước rồi tổ chức đấu thầu sau – PV).

Vụ chủ đầu tư bị tố ém hồ sơ mời thầu: Kiến nghị xử lý cán bộ sai phạm

Bàn ghế học sinh được chủ đầu tư đưa về trường này từ đầu năm học

Như đã thông tin: Trước đó, Cty TNHH TM - DV Minh Đức, có trụ sở ở phường 6, TP. Cà Mau có đơn kiến nghị gửi đến UBND tỉnh Cà Mau về việc bị làm khó khi mua hồ sơ mời thầu. Cty này cho rằng họ bị chủ đầu tư “hành”, và cố tình không bán hồ sơ mời thầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ chủ đầu tư bị tố ém hồ sơ mời thầu: Kiến nghị xử lý cán bộ sai phạm