Vụ cháy trên phố Trần Thái Tông: Bước đầu xác định hơn 10 người tử vong

Hoàng Anh| 01/11/2016 22:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng xác nhận có ít nhất 11 người đã tử vong trong vụ cháy trên phố Trần Thái Tông xảy ra vào chiều 1/11.

Liên quan đến vụ cháy trên phố Trần Thái Tông, sau nhiều nỗ lực dập lửa của cơ quan chức năng, đến 19h50, công tác chữa cháy cơ bản đã kết thúc, lực lượng chữa cháy tiếp cận hiện trường hoả hoạn, thực hiện công tác tìm kiếm và cứu hộ các nạn nhân.

Cụ thể, lực lượng cứu hộ đã phải dùng búa, rìu phá tường, mặt trước quán karaoke để tiếp cận bên trong. Do bên trong hiện trường còn nóng, thiếu oxy nên Cảnh sát phải phá kính, tôn bịt bên ngoài nhà để có không khí thở.

Theo thông tin ban đầu, lúc 20h20' nạn nhân đầu tiên đã được các lực lượng chức năng đưa ra khỏi hiện trường. Số lượng thương vong chưa thống kê. 

Liên quan đến thiệt hại về người, hiện chưa có thông tin đầy đủ về số người bị thương cũng như số người tử vong trong vụ cháy này. Chiều tối 1/11, Bệnh viện 198 - Bộ Công an mới đón nhận 2 bệnh nhân đều là cán bộ, học viên trong lực lượng Công an bị thương trong khi cùng các lực lượng dập đám cháy.

Đến 21 giờ 30, đã có ba xe cứu thương chở các nạn nhân rời hiện trường và vẫn còn một số xe cứu thương tiếp tục làm nhiệm vụ.

Trước đó, vào lúc 20 giờ 55 và 21 giờ 5, có hai xe cứu thương làm nhiệm vụ tại hiện trường đã tiếp nhận các nạn nhân và rời đi.

Đến 22 giờ tối 1/11, lực lượng cứu hộ đưa ít nhất 4 thi thể ra khỏi hiện trường vụ cháy.

Nhiều lượt xe cứu thương ra vào nhà tang lễ Cầu Giấy (phố Trần Vĩ, Mai Dịch). Bên trong, lực lượng Công an và quân đội bảo vệ trong khi ở vòng ngoài, nhiều thân nhân các nạn nhân đau đớn ôm nhau khóc.

Theo báo CAND, đến thời điểm hiện tại, thông tin ban đầu từ lực lượng Cảnh sát PCCC, số lượng nạn nhân tử vong khoảng 11 người (10 nam, 1 nữ). Tuy nhiên, đây mới là con số dự kiến, hiện con số thương vong vẫn chưa chính xác.

Vụ cháy trên phố Trần Thái Tông: Bước đầu xác định hơn 10 người tử vong

Cảnh sát PCCC tiếp cận hiện trường (Ảnh VnExpress)

Vụ cháy trên phố Trần Thái Tông: Bước đầu xác định hơn 10 người tử vong

Các nạn nhân được đưa lên xe cứu thương. (Ảnh VTC)

Vào chiều 1/11, nhận được tin báo về vụ việc, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cùng Giám đốc Công an Thành phố Đoàn Duy Khương và Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã trực tiếp có mặt tại hiện trường vụ cháy chỉ đạo công tác chữa cháy, tìm kiếm và cứu chữa các nạn nhân, khắc phục hậu quả đám cháy.

Trước đó vào khoảng 13h30 ngày 1/11, lửa bất ngờ bốc lên tại dãy nhà từ 39-45 Trần Thái Tông, thiêu rụi nhiều căn nhà mặt tiền. Dãy xe máy dựng trước cửa và một ô tô cũng đã bốc cháy. Sau 5 tiếng, đám cháy cơ bản đã được khống chế. Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân gây cháy có thể do nhóm công nhân hàn xì biển quảng cáo gây bắt lửa.

Liên quan đến vụ việc trên, trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an đã chỉ đạo Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ, Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội, Công an Hà Nội khẩn trương tiến hành vào cuộc điều tra xác minh làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành yêu cầu toàn lực lượng PCCC trên cả nước tiến hành rà soát các cơ sở kinh doanh tụ tập đông người và đặc biệt các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, nhà hàng có nguy cơ cháy cao. Thứ trưởng Thành cũng chỉ đạo phải kiên quyết xử lý nghiêm minh các cơ sở vi phạm về an toàn phòng cháy chữa cháy theo luật định.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cháy trên phố Trần Thái Tông: Bước đầu xác định hơn 10 người tử vong