Vụ cháy trên phố Trần Thái Tông: 13 thi thể nạn nhân biến dạng do nhiệt

Hoàng Anh| 02/11/2016 06:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đến thời điểm hiện tại, con số nạn nhân vụ cháy trên phố Trần Thái Tông được xác nhận là 13. Thi thể các nạn nhân đã được đưa về nhà tang lễ Cầu Giấy. Do tác động của nguồn nhiệt nên tạm thời chưa xác định được rõ danh tính các nạn nhân.

Trao đổi với PV, Thiếu tướng Đoàn Mạnh Việt, Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) cho biết tính tới hết ngày 1/11, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 13 người tử vong trong vụ cháy quán karaoke 68 trên phố Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội, ngoài ra còn có nhiều người bị thương.

Do tác động của nguồn nhiệt nên tạm thời chưa xác định được rõ danh tính các nạn nhân. Công tác khám nghiệm tử thi, nhận diện nạn nhân thiệt mạng được thực hiện ngay trong đêm.

Đến 0h30p ngày 2/11, các lực lượng phòng cháy chữa cháy, Công an, Bộ đội (thuộc Bộ Tư lệnh thủ đô)... đã rút khỏi khu vực hỏa hoạn sau hơn 10 tiếng khống chế đám cháy và tìm kiếm các nạn nhân. Hàng rào chắn và dây thép gai được dựng lên bảo vệ hiện trường.

Sau khi thi thể các nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy quán karaoke được đưa về nhà tang lễ Cầu Giấy đã có rất nhiều người dân nghe tin người thân mình gặp nạn đổ về túc trực trước cổng nhà tang lễ Cầu Giấy, ở đường Trần Vĩ, phường Mai Dịch, Cầu Giấy. Quá xúc động, thân nhân và bạn bè người gặp nạn trong vụ hỏa hoạn ôm nhau khóc bên ngoài nhà tang lễ.

Vụ cháy trên phố Trần Thái Tông: 13 thi thể nạn nhân biến dạng do nhiệt

Một nạn nhân tử vong trong vụ cháy quán karaoke được đưa ra ngoài - Ảnh: CAND

Liên quan đến vụ cháy gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu UBND TP Hà Nội chỉ đạo các lực lượng khẩn trương tìm kiếm nạn nhân, Công an Hà Nội sớm điều tra nguyên nhân và xử lý nghiêm sai phạm.

Thủ tướng cũng yêu cầu UBND TP Hà Nội có biện pháp hỗ trợ kịp thời những nạn nhân và thân nhân, chỉ đạo các địa phương tăng cường kiểm tra và kiên quyết đình chỉ hoạt động các quán karaoke, nhà hàng không tuân thủ quy định về phòng cháy, chữa cháy.

Thường trực Thành ủy Hà Nội chỉ đạo Công an thành phố phối hợp với các lực lượng chức năng nhanh chóng khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ cháy.

Vụ cháy trên phố Trần Thái Tông: 13 thi thể nạn nhân biến dạng do nhiệt

Vụ cháy trên phố Trần Thái Tông: 13 thi thể nạn nhân biến dạng do nhiệt

Hiện trường ngổn ngang của vụ cháy

Ông Dương Cao Thanh, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết: "Quán karaoke trên chưa đủ điều kiện kinh doanh và đã bị các cơ quan chức năng nhắc nhở nhiều lần".

Cụ thể, ông Thanh cho biết, chủ cơ sở kinh doanh này là bà Nguyễn Diệu Linh (sinh năm 1986, trú tại Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội). Quán karaoke 68 đường Trần Nhân Tông được xác định là điểm khởi phát vụ hỏa hoạn vào chiều 1/11.

Theo Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, hiện cơ sở này chưa đủ giấy phép, điều kiện kinh doanh như thiếu chứng nhận an toàn phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự.

Ngay trong tháng 10/2016, đã có 3 lần cơ quan chức năng kiểm tra và nhắc nhở đối với quán karaoke, một lần yêu cầu chủ cơ sở ký cam kết không được phép hoạt động cho tới khi có đầy đủ các giấy tờ cần thiết.

Đại tá Lê Chí Cao, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 3, Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội cho biết trên TTXVN, vào tháng 10, liên ngành quận Cầu Giấy kiểm tra và đã yêu cầu đình chỉ hoạt động quán karaoke số 68 Trần Thái Tông do hệ thống phòng cháy chữa cháy chưa được nghiệm thu.

Lần gần nhất, ngày 25/10, Công an phường Dịch Vọng Hậu cũng đã yêu cầu cơ sở này không được phép hoạt động.

Theo ghi nhận sơ bộ, ước tính thiệt hại từ vụ cháy lớn trên phố Trần Thái Tông lên tới hàng chục tỉ đồng vì nơi cháy là quán karaoke có nhiều tài sản, xe máy và ôtô. Tại hiện trường, PV ghi nhận có ít nhất 1 ô tô Camry và hàng chục xe máy đã bị thiêu rụi, chỉ còn trơ khung.

Như đã đưa tin trước đó, đám cháy được phát hiện lúc gần 14h ngày 1/11, khởi phát từ quán karaoke nhanh chóng lan ra các nhà lân cận trên phố Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Một nhân chứng ở gần hiện trường cho biết, ngọn lửa bắt nguồn từ quán karaoke 68. Quán này mới khai trương được mấy ngày và vừa hoạt động, vừa hoàn thiện. Trước thời điểm xảy ra vụ cháy, có nhóm công nhân đang hàn lắp đặt biển quảng cáo ở trên tầng 10 của quán. Có thể mối hàn rơi xuống tấm biển quảng cáo là nguyên nhân gây ra vụ cháy.

Khu vực xảy ra cháy có hoạt động kinh doanh sầm uất, với 5-6 cơ sở karaoke, nhiều nhà hàng và cửa hàng thời trang, gần Học viện Báo chí Tuyên truyền và Đại học Quốc gia Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cháy trên phố Trần Thái Tông: 13 thi thể nạn nhân biến dạng do nhiệt