Vụ cháy Công ty bánh kẹo Tràng An: Hỗ trợ tối đa cho người lao động

Thảo Nguyên| 29/12/2017 16:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau vụ cháy tại Công ty bánh kẹo Tràng An, để đảm bảo quyền lợi cho người lao động, ngoài phí chữa trị cho các nạn nhân bị thương, mai táng phí cho nạn nhân bị tử nạn, phía công ty cam kết chi trả lương và thưởng Tết năm 2017 của cán bộ, nhân viên đầy đủ.

Liên quan đến vụ hỏa hoạn xảy ra vào sáng ngày 24/12 tại Công ty bánh kẹo Tràng An 3, trao đổi với PV báo Công lý, Đại diện Công ty cổ phần bánh kẹo Tràng An cho biết, đã đến gia đình nạn nhân để động viên, chia sẻ và cùng gia đình khắc phục hậu quả.

Đối với 3 công nhân không may bị thiệt mạng, phía công ty đã phối hợp với gia đình nạn nhân lo toàn bộ thủ tục mai táng và hỗ trợ thân nhân người bị nạn. Riêng 2 công nhân bị bỏng nặng, công ty đã phối hợp với gia đình đưa 2 nạn nhân ra Bệnh viện bỏng Quốc gia, lo toàn bộ thủ tục viện phí, phối hợp với gia đình để điều trị.

Vụ cháy Công ty bánh kẹo Tràng An: Hỗ trợ tối đa cho người lao động

Hiện trường vụ cháy Nhà máy sản xuất bánh kẹo Tràng An 3

Cùng với đó, để ổn định đời sống của gia đình các công nhân sau vụ cháy, đại diện phía công ty cho biết, sẽ thực hiện thanh toán toàn bộ tiền lương tháng 12/2017 (kể cả thời gian công ty ngừng sản xuất từ 24 - 31/12/2017); tiền thưởng Tết dương lịch 2018 theo thông báo ngày 22/12/2017 đối với người lao động. Ngoài ra, phía công ty cũng đảm bảo chế độ thưởng tết Nguyên đán 2018 đối với người lao động.

Trong thời gian 3 tháng chờ tái thiết sản xuất, nếu cán bộ, công nhân viên nào muốn tiếp tục làm việc ngày thì sẽ được bố trí việc làm ở nhà máy của công ty tại Nghệ An, Hà Nội và được bố trí chỗ ăn ở, hỗ trợ chi phí đi lại. Nếu chưa muốn làm việc lại ngay thì cán bộ, công nhân sẽ nghỉ ngơi trong thời gian công ty xây dựng, khôi phục lại nhà máy và trở lại làm việc ngay sau đó.

"Ước tính thiệt hại về tài sản là rất lớn nhưng trước mắt phía công ty sẽ ưu tiên ổn định đời sống của cán bộ, công nhân viên tại công ty sau sự việc", vị đại diện cho hay.

Trước đó, như báo Công lý đã đưa tin, vào khoảng 6h ngày 24/12 xảy ra vụ cháy công ty bánh kẹo Tràng An 3 đóng tại TX Bỉm Sơn (Thanh Hóa).

Vụ cháy khiến toàn bộ nhà xưởng, kho chứa hàng của công ty rộng hàng nghìn m2 bị thiêu rụi, đổ sập. 3 công nhân mắc kẹt bị lửa thiêu cháy, thi thể bị biến dạng hoàn toàn không thể xác định được danh tính nên cơ quan chức năng phải tiến hành giám định ADN.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cháy Công ty bánh kẹo Tràng An: Hỗ trợ tối đa cho người lao động