Vụ chặt 6.700 cây xanh: Thanh tra Chính phủ muốn sớm có kết quả

Huy Hùng| 15/04/2015 17:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vụ việc chặt hạ, thay thế cây xanh ở Hà Nội gây phản ứng dữ dội trong dư luận thời gian qua được Thanh tra Chính phủ (TTCP) đặc biệt quan tâm, chỉ đạo sát sao để nhanh chóng có kết luận cuối cùng trả lời công luận.

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Thanh tra Chính phủ sáng 15/4, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Đức Lượng cho biết, sau khi TTCP có công văn yêu cầu UBND TP Hà Nội gửi báo cáo về việc thanh tra vụ thay thế cây xanh trước ngày 15/4, UBND TP Hà Nội đã gửi báo cáo về chủ trương, cơ sở pháp lý trong việc chặt hạ, thay thế 6.700 cây xanh.

Vụ chặt 6.700 cây xanh: Thanh tra Chính phủ muốn sớm có kết quả

Việc Hà Nội cho chặt hạ nhiều cây cổ thụ và thay thế cây được gọi là vàng tâm đã gây bức xúc trong dư luận

Theo Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Đức Lượng, đây là dự án được dư luận đặc biệt quan tâm. Bản thân đó là dự án tốt, đã được các cấp có thẩm quyền thẩm định và phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật nhằm cải tạo, thay thế cây xanh bị hư hỏng, cong vênh, sâu mọt, dễ gẫy đổ trong mùa mưa bão và không phù hợp với môi trường đô thị.

 Tuy nhiên, nội hàm thực hiện có đúng hay không thì cần phải làm rõ. "Nếu làm sai thì chúng ta phải phê phán, làm đúng chúng ta nên ủng hộ” - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ nhấn mạnh.

Đích danh Tổng Thanh tra Chính phủ cũng đã thông qua điện thoại trực tiếp cho đoàn thanh tra đó yêu cầu phải làm chính xác, khách quan, đúng pháp luật và khẩn trương để trả lời cho công luận vì đây là vấn đề công luận quan tâm. Thanh tra Chính phủ cũng có một đơn vị theo sát việc này để bảo đảm kết luận đó khách quan, chính xác.

Trước đó vào ngày 24/3, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Đức Hạnh đã ký văn bản số 573/TTCP-C.I, gửi Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, đề nghị Chủ tịch Hà Nội sớm chỉ đạo việc tiến hành thanh tra, kiểm tra, làm rõ về chủ trương, trình tự, thủ tục lập, thẩm định phê duyệt dự án và xử lý nghiêm những sai phạm của tổ chức, cá nhân liên quan theo đúng quy định pháp luật, đồng thời, có biện pháp ngăn chặn kịp thời việc đốn hạ cây xanh tương tự có thể xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ chặt 6.700 cây xanh: Thanh tra Chính phủ muốn sớm có kết quả