Vụ cán bộ phường Văn Miếu bị tố "hành dân": Yêu cầu làm rõ dấu hiệu tiêu cực

Mai Đỉnh| 26/07/2017 17:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch UBND TP giao Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với UBND quận Đống Đa kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu; kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm tập thể, cá nhân có sai phạm (nếu có) theo quy định pháp luật.

Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa có văn bản gửi Giám đốc Sở Nội vụ, UBND quận Đống Đa truyền đạt chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu về dấu hiệu tiêu cực trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính tại UBND phường Văn Miếu, quận Đống Đa.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP giao Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với UBND quận Đống Đa kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu; kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm tập thể, cá nhân có sai phạm (nếu có) theo quy định pháp luật.

Kết quả thực hiện báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 29/7/2017, thông tin trả lời báo chí theo quy định.

Sáng 26/7, ông Phạm Thanh Cao, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội, phó đoàn thanh tra công vụ (TP Hà Nội) cho biết, sáng 26/7, đã mời một số thành viên của đoàn thanh tra công vụ thành phố đến phường Văn Miếu làm việc về vụ việc báo chí phản ánh. Lãnh đạo Đoàn thanh tra và lãnh đạo UBND phường Văn Miếu đã có chia sẻ thông tin với báo chí về vụ việc này. 

Theo ông Phạm Thanh Cao, thành phố đang rất quan tâm đến sự việc xảy ra ở UBND phường Văn Miếu. Sự việc chưa biết đúng sai ra sao nhưng đã gây bức xúc trong dư luận. Đoàn thanh tra công vụ sẽ làm việc công tâm, khách quan xác minh từ nhiều chiều. Kết quả cụ thể như thế nào, Hà Nội sẽ thông tin đến cơ quan báo chí sau.

Theo bà Khanh, sáng 26/7, UBND phường Văn Miếu đã hoàn thiện báo cáo về sự việc cũng như các bản tưởng trình của Phó Chủ tịch - Nguyễn Thị Thúy Hà và cán bộ Nguyễn Lê Hiếu để gửi lên UBND quận Đống Đa và đoàn thanh tra TP Hà Nội.

Về thông tin khi làm thủ tục hành chính ở phường phải “lót tay”, bà Vũ Mai Khanh khẳng định thông tin này là không chính xác.

Vụ cán bộ phường Văn Miếu bị tố

Bộ phận một cửa thuộc UBND phường Văn Miếu, nơi xảy ra vụ việc

Trước đó, chiều 25/7, trên tài khoản facebook, một người tên Thanh Hoa (công dân phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội) cho rằng, chính quyền địa phương đã không tạo điều kiện cho công dân làm giấy khai tử cho bố đẻ, khiến việc tổ chức tang lễ bị chậm trễ. Sự việc được nhanh chóng lan truyền khắp mạng xã hội.

Theo đó, chị Hoa kể lại, khoảng 9h ngày 19/7, chị này đến UBND phường Văn Miếu xin giấy chứng tử cho bố đẻ để thực hiện thủ tục mai táng tại nhà tang lễ lúc 13h ngày 20/7. Tại đây, một cán bộ tên Hiếu đã nhận hồ sơ và hẹn 14 giờ cùng ngày đến lấy giấy chứng tử, với lý do “sếp đang đi họp”. Đúng hẹn, chị Hoa quay lại nhưng cán bộ Hiếu tiếp tục nói “sếp chưa về để ký”.

Đầu giờ chiều, chị Hoa quay lại nhưng vẫn không nhận được giấy chứng tử. Sự việc được đẩy lên thành căng thẳng khi có thông tin, muốn làm thủ tục nhanh ở phường phải “lót tay”. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cán bộ phường Văn Miếu bị tố "hành dân": Yêu cầu làm rõ dấu hiệu tiêu cực