Vụ bác sĩ bị côn đồ hành hung: Do bức xúc kết quả chẩn đoán?

Thảo Nguyên| 19/06/2017 17:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ việc bác sĩ Phạm Đình Vinh bị côn đồ hành hung, bắt quỳ xin lỗi tại BV Thể thao Việt Nam, CA quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết hiện đơn vị đang tích cực tiến hành điều tra, làm rõ.

Ông Võ Tường Kha - Giám đốc Bệnh viện Thể thao Việt Nam cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 13h đến 13h30 thứ sáu, ngày 16/6, khi bác sĩ đến bệnh viện làm việc thì bị một vài đối tượng hành hung tại Bệnh viện Thể Thao Việt Nam. Ngay sau đó, bệnh viện đã báo cáo cơ quan an ninh và các đối tượng đã bị bắt giữ, bác sĩ đang được chăm sóc, điều trị.

Vụ bác sĩ bị côn đồ hành hung: Do bức xúc kết quả chẩn đoán?

Bác sĩ Vinh đang được theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện 198. Ảnh: L.N.

Ông Kha chia sẻ thêm, qua hệ thống camera giám sát phát hiện có sự việc hành hung bác sĩ. Hai đối tượng đã đánh, đá, đấm vào người bác sĩ ở ngoài cổng và kéo vào trong bệnh viện, bắt bác sĩ quỳ xin lỗi. Sau khi bị hành hung, bác sĩ bị xước ngoài da, vùng đầu mặt.

Về nguyên nhân vụ việc, lãnh đạo bệnh viện cho rằng có thể xuất phát từ mâu thuẫn trong việc khám chữa thương tích khuỷu tay cho một bệnh nhân 5 tuổi đến điều trị từ ngày 20/5. Bác sĩ Vinh là người trực tiếp khám và chẩn đoán bệnh cho bệnh nhi này. 

Liên quan đến công tác khám chữa bệnh, công tác bảo đảm an ninh trật tự tại bệnh viện, ông Kha cho biết đã thành lập hội đồng chuyên môn rà soát, kiểm tra lại toàn bộ quá trình từ khám chữa bệnh đến công tác bảo vệ, nếu có sai sót ở khâu nào sẽ xử lý nghiêm, vị trí nào có sai sót nghiêm trọng nếu cần sẽ thay đổi. Trước đó, bệnh viện không nhận được khiếu nại nào của gia đình cháu bé.

Thượng tá Nguyễn Văn Lân - Phó trưởng Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin đã cử tổ công tác nhanh chóng xuống hiện trường phối hợp với bệnh viện xử lý vụ việc.

Cơ quan điều tra đã xác định danh tính 2 thanh niên tham gia hành hung bác sĩ và bắt khẩn cấp Trần Tuấn Anh (25 tuổi, trú quận Nam Từ Liêm) để làm rõ hành vi gây rối trật tự công cộng. Sau khi có kết quả giám định thương tích, cảnh sát sẽ xem xét xử lý hành vi cố ý gây thương tích.

Người còn lại có liên quan là Tô Văn Quý (quê Thái Bình) đang bị truy bắt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ bác sĩ bị côn đồ hành hung: Do bức xúc kết quả chẩn đoán?