Vụ 4 phu vàng tử vong: Chủ hầm vàng bỏ trốn

Sơn Tùng| 14/04/2016 08:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, cơ quan chức năng huyện Nam Giang (Quảng Nam) cho biết, chủ hầm vàng nơi có 4 phu vàng tử vong do ngạt khí đã bỏ trốn.

Theo tin từ cơ quan chức năng, các phu vàng không biết rõ về chủ hầm, chỉ nhận tiền rồi làm thuê tại hầm vàng. Hiện Công an tỉnh Quảng Nam đã khoanh vùng các đối tượng chủ bưởng và đang tích cực xác minh.

Vụ 4 phu vàng tử vong: Chủ hầm vàng bỏ trốn

Đường hầm dẫn vào nơi 4 khi thác vàng

Bên cạnh đó, Công an huyện Nam Giang cũng đã lấy xong lời khai của 2 phu vàng thoát chết trong vụ ngạt khí là Và Bá Nhia (SN 1993, dân tộc Mông, trú huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) và Cút Văn Hoàng (SN 1987, dân tộc Khơ Mú, trú huyện Kỳ Sơn).

Theo các phu vàng, trước khi gặp nạn nhóm của họ gồm 7 đã cho nổ mìn để đào hầm. Sau khi nổ mìn, các phu vàng lần lượt đu dây xuống hầm. Người đầu tiên xuống hầm thì bị ngạt khí. Những người tiếp theo thấy vậy liền nhảy xuống ứng cứu và cùng gặp nạn.

Danh tính 4 nạn nhân tử vong được xác định là Nguyễn Kim Vui (ngụ thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang), Cụt Văn Hiếu, Cụt Văn Sơn, Cụt Văn Nam (không phải họ Mông như thông tin Công an cung cấp trước đó – tất cả cùng ngụ bản bản Sa Va, xã Bồ Thám, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An). Cụt Văn Dung là người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện.

Ngoài ra, 2 người cùng đào hầm với các nạn nhân trên là Và Bá Nhia (SN 1993, dân tộc Mông, ngụ bản Sàm Sú, xã Mường Nông, huyện Kỳ Sơn) và Cụt Văn Hoành (SN 1987, dân tộc Khơ Mú, ngụ bản Sa Va) đang được Công an huyện Nam Giang bảo vệ, phục vụ công tác điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ 4 phu vàng tử vong: Chủ hầm vàng bỏ trốn