Voi rừng xuất hiện ở Quảng Nam

Sơn Tùng| 15/02/2017 21:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đàn voi rừng xuất hiện ở Quảng Nam đang trong giai đoạn nuôi con non nên rất hung dữ.

Chiều ngày 15/2, Chi cục Kiểm lâm Quảng Nam – thuộc Sở NN&PTT Quảng Nam cho biết, vừa có công văn gửi UBND huyện Nông Sơn, Quảng Nam về việc tăng cường các biện pháp bảo vệ voi hoang dã ở huyện này.

Như Công lý đã đưa tin, từ sau Tết Nguyên đán, gần khu vực dân cư xã Quế Lâm, huyện Nông Sơn liên tục xuất hiện đàn voi rừng gồm 7 con. Vị trí đàn voi xuất hiện được xác định thuộc tiểu khu 454 thuộc rừng phòng hộ xã Quế Lâm, giáp ranh giữa rừng phòng hộ và rừng đặc dụng. Trong số 7 cá thể voi, có một voi con.

Voi rừng xuất hiện ở Quảng Nam

Đàn voi rừng xuất hiện tại xã Quế Lâm, huyện Nông Sơn 

Trước tình hình trên, để phòng tránh những thiệt hại đến tính mạng, tài sản của nhân dân, đồng thời bảo vệ đàn voi rừng, Chi cục Kiểm lâm đã có công văn đề nghị UBND huyện Nông Sơn khẩn trương triển khai tuyên truyền, cảnh báo cho nhân dân, nhất là những người đang sống và sản xuất trong những khu vực có voi rừng xuất hiện biết về tình hình đàn voi hiện nay rất hung dữ, vì voi đang trong thời gian nuôi con non, nếu gặp phải sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Bên cạnh đó, Chi cục Kiểm lâm còn đề nghị huyện này vận động người dân tích cực tham gia bảo vệ rừng, bảo tồn loài voi hoang dã tại địa phương. Yêu cầu người dân không nên tập trung để xem, quay phim, ghi hình hoặc xua đuổi voi non, hạn chế đi lại trong rừng khi không thật sự cần thiết và không được ngủ, nghỉ lại trong rừng vì dễ xảy ra xung đột gây nguy hiểm đến tính mạng con người. Khi phát hiện có voi không được dùng thuốc nổ, vũ khí đế tấn công, xua đuổi, gây kích động voi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Voi rừng xuất hiện ở Quảng Nam