Vợ nhốt chồng trong lồng sắt suốt 3 năm để cai nghiện ma túy?

Tùng Anh| 11/01/2019 14:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ việc người đàn ông 52 tuổi bị vợ và con nhốt trong lồng sắt suốt 3 năm gây xôn xao dư luận những ngày qua, Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) đang vào cuộc điều tra, làm rõ.

Trước đó, ông Lê Văn Nhung (SN 1959, trú tại xã Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân) đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan Công an về việc em trai ông là ông Lê Văn N. (SN 1967) bị vợ là bà Phạm Thị Nghĩa và con trai nhốt trong lồng sắt suốt một thời gian dài, không cho ra ngoài tiếp xúc với bất kỳ ai, không cho người thân thăm gặp mà không nói rõ lý do cụ thể.

Vợ nhốt chồng trong lồng sắt suốt 3 năm để cai nghiện ma túy?

Chiếc lồng sắt nơi ông N. bị vợ và các con nhốt suốt 3 năm

Theo ông Nguyễn Duy Đào, Chủ tịch UBND xã Xuân Thiên cho biết, sau khi nhận được đơn tố cáo của ông Nhung, xã đã báo cáo UBND huyện và Công an huyện Thọ Xuân để cùng vào cuộc xác minh, làm rõ.

“Từ trước tới nay, chính quyền địa phương không biết việc ông N bị vợ nhốt trong lồng sắt cho tới khi nhận được đơn tố cáo của ông Nhung. Ông Lê Văn Năm chưa có tiền án, tiền sự và cũng không nằm trong hồ sơ quản lý nghiện ma túy của địa phương”, ông Đào cho hay.

Sau nhiều ngày tuyên truyền vận động, đến đêm 6/1, bà Nghĩa mới chịu mở cửa để cơ quan chức năng vào nhà làm việc, giải cứu ông N. và đưa về nhà ông Nhung chăm sóc.

Bà Phạm Thị Nghĩa xác nhận, việc bà đưa ông N. vào lồng sắt nhốt suốt hơn 3 năm qua là đúng sự thật. “Do chồng tôi nghiện ma túy từ khi đứa con đầu mới học lớp 2. Bao nhiêu của cải trong nhà ông ấy đều mang bán để có tiền mua thuốc. Không dừng lại ở đó, mỗi khi thèm thuốc là ông ấy lại đánh đập vợ con. Cực chẳng đã nên tôi đã mua cái cũi sắt về để chồng cai nghiện”, bà Nghĩa lý giải.

Cũng theo bà Nghĩa cho biết, việc ông N. ở trong lồng sắt là tự nguyện, bà và cùng các con không ép buộc việc này. Sau khi nhốt chồng vào lồng sắt, bà vẫn cho ông Năm ăn uống đầy đủ và chăm sóc tận tình.

Vợ nhốt chồng trong lồng sắt suốt 3 năm để cai nghiện ma túy?

Ông N. kể lại sự việc bị vợ nhốt trong lồng sắt 

Tuy nhiên, ông Lê Văn N. lại khẳng định, việc bà Nghĩa nói ông bị nghiện ma túy và ông tự nguyện chui vào “chuồng cọp” để cai nghiện là hoàn toàn bịa đặt. Bản thân ông chỉ thích uống bia chứ chưa bao giờ sử dụng heroin hay ma túy đá.

Ông N. chia sẻ: “Hơn 3 năm bị nhốt trong lồng sắt và bị cách ly với thế giới bên ngoài đúng là những ngày cùng cực đối với tôi. Gần 5 ngày trôi qua kể từ khi tôi được cơ quan chức năng giải cứu ra khỏi lồng sắt, hiện sức khỏe còn rất yếu, đặc biệt là do chân ngồi lâu nên việc đi lại gặp nhiều khó khăn.

Hiện vụ việc đang được các lực lượng chức năng huyện Thọ Xuân điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vợ nhốt chồng trong lồng sắt suốt 3 năm để cai nghiện ma túy?