Vỡ hụi, nhiều giáo viên, công nhân bỗng chốc trắng tay

Ngọc Thành| 02/03/2018 13:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất đến nay, hàng chục người dân tại thị trấn Kiên Lương (huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang) lâm vào cảnh điêu đứng vì một chủ hụi tuyên bố vỡ hụi gần chục tỷ đồng đã bặt vô âm tín.

Nhiều hộ dân tại khu phố Cư Xá, thị trấn Kiên Lương mấy hôm nay đang đứng ngồi không yên, họ không ngờ chủ hụi là bà Vũ Lai Phương Thảo, giáo viên trường THCS Thị trấn Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang đã rời khỏi địa phương mang theo số tiền hụi hơn 1,3 tỷ đồng mất biệt. 

Trao đổi với phóng viên, bà Dương Thúy Hòa, người đã tham gia 13 chân hụi với số tiền góp hàng tháng là 1 triệu đồng mỗi chân cho biết: “Số tiền tôi bị mất ước chừng khoảng hơn 200 triệu đồng. Đây là số tiền tôi và người thân tham gia tích góp để làm nhà. Ấy vậy mà cô Thảo lại nỡ lòng trốn mất, bây giờ tôi không biết mình có thể lấy lại được hay không”.

Vỡ hụi, nhiều giáo viên, công nhân bỗng chốc trắng tay

Đơn tố cáo của người dân được chuyển đến Công an huyện Kiên Lương.

Cùng trong tâm trạng như vậy, bà Nguyễn Thị Huyền, một giáo viên về hưu cũng chưa khỏi bàng hoàng với số tiền hơn 100 triệu đóng góp trong 6 đầu hụi do bà Thảo làm chủ. “Vợ chồng họ trốn trước Tết Nguyên đán ít ngày, họ đã tự trình báo công an việc mình bể hụi. Trước đó, qua điện thoại họ nói cố gắng trả 30%, nhưng bây giờ chỉ nói 15%. Tiền mồ hôi nước mắt chứ đâu phải giấy đâu mà còn trả giá” – Bà Huyền bức xúc.

Nhiều người dân bị giật hụi cho biết, vì tin tưởng bà Thảo là hàng xóm, đồng nghiệp có chồng công tác tại Nhà máy Xi Măng Hà Tiên  nên họ tham gia chơi. Đặc biệt, thời gian đầu bà Thảo chung tiền hụi rất sòng phẳng nên mọi người càng tin tưởng. Theo những người bị giật hụi thì việc chơi góp hàng tháng đã bắt đầu từ năm 2009, rất nhiều người tham gia đường dây. Hơn nửa tháng trước khi trốn, bà Thảo vẫn gom hụi như bình thường. Sau Tết, những người bị giật hụi đã làm đơn tố cáo đến Công an huyện Kiên Lương và Công an thành phố Cần Thơ nơi vợ chồng bà Thảo đang tạm trú để yêu cầu giải quyết.

Vỡ hụi, nhiều giáo viên, công nhân bỗng chốc trắng tay

Căn nhà số 57 của chủ hụi, nằm trong dãy tập thể công nhân nhà máy xi măng Hà Tiên đã đóng cửa từ trước Tết Nguyên đán

Không riêng người dân khu phố Cư Xá có nguy cơ bị mất hàng tỷ đồng, một số giáo viên trường THCS thị trấn Kiên Lương (nơi bà Thảo công tác giờ đã nghỉ) cũng là nạn nhân. Nhiều giáo viên lâm vào cảnh tay trắng vì đó là số tiền tích góp để làm nhà, tiền góp hụi cho người quen. Hiện tại, số người làm đơn tố cáo đã hơn 60 người. 

Công an Kiên Lương cũng đã lần lượt mời một số người bị hại đến làm việc. Tuy nhiên, theo người dân, số tiền bị vỡ hụi theo đơn tố cáo đó mới chỉ là bề nổi, còn những cá nhân chưa làm đơn thì có thể còn nhiều hơn. “Không ai ngờ, một cặp vợ chồng hiền lành như gia đình bà Thảo lại có thể chủ một đường dây hụi lớn và người dân chúng tôi giờ không biết phải làm sao” - bà Hòa buồn rầu nói.

Vỡ hụi, nhiều giáo viên, công nhân bỗng chốc trắng tay

Biên nhận tiền do bà Thảo kí cho người tham gia.

Hiện tại người dận tại Thị trấn Kiên Lương đang vô cùng hoang mang lo lắng vì số tiền vỡ hụi quá lớn, còn tài sản bà Thảo thì quá ít, không đủ chi trả cho tất cả mọi người. Câu chuyện vỡ hụi không còn là câu chuyện mới mẻ. Rất nhiều bài học từ chuyện góp hụi xảy ra thường xuyên thời gian qua. Chủ hụi và con hụi đều chơi với nhau bằng niềm tin và kết quả là nhiều gia đình tan nát.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vỡ hụi, nhiều giáo viên, công nhân bỗng chốc trắng tay